02/05/2023
1982
Thánh lễ tạ ơn 57 năm linh mục của Đức cha Cố Đaminh Nguyễn Chu Trinh, người con yêu quý của quê hương Phú Nhai, được long trọng cử hành lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 29/04/2023 tại vương cung thánh đường Phú Nhai.
 
dsc04208 c 1

Đức cha cố Đaminh chủ tế, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân, và khoảng 75 cha đồng tế, rất đông giáo dân thuộc quê hương Phú Nhai sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng với Đức cha cố Đaminh tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Đức cha an vui trong tuổi già.
 
dsc01061 ccd

Mở đầu thánh lễ, Đức cha cố mời gọi mọi người cùng tạ ơn với Đức cha vì biết bao nhiêu ơn lành Đức cha đã lãnh nhận từ Thiên Chúa và những sự hỗ trợ từ rất nhiều người để Đức cha cố gắng chu toàn bổn phận từng ngày và nỗ lực sống trung tín với Chúa trong tình yêu như câu châm ngôn Đức cha đã chọn cho đời linh mục: Tất cả vì tình yêu Đức Kitô.
 
dsc01059 cc

Trong bài giảng, cha Đaminh Ngô Công Sứ nhắc lại một số việc Đức cha cố đã làm trong cuộc đời linh mục, đặc biệt là trong cuộc đời giám mục để qua đó nói với mọi người rằng Đức cha cố Đaminh đã một đời trung tín với Thiên Chúa với Giáo hội. Đức cha đã noi gương thánh Phêrô trả lời với Chúa: Bỏ Thầy chúng con biết đến với ai vì Thầy có lời ban sự sống đời đời. Cuộc đời theo Chúa của Đức cha cố cũng như của mỗi tín hữu không tránh khỏi vất vả, gian lao, thử thách, nhưng Đức cha vẫn một lòng trung tín đi theo Chúa bởi vì Đức cha cố xác tín chắc chắn rằng chỉ ở nơi Chúa Giêsu Đức cha mới tìm được lời ban sự sống đời đời, nguồn lương thực đem lại sự sống vĩnh cửu, nguồn sức mạnh để vượt qua mọi giông tố của cuộc đời, nhất là ở vào những năm đầu đời linh mục: trước, trong, và sau biến cố năm 1975. Đức cha cố chịu chức linh mục năm 1966, những năm tháng sau đó thật không dễ dàng để thi hành sứ vụ linh mục.
 
dsc04263 c
dsc04243 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Quang Vinh, cha xứ vương cung thánh đường Phú Nhai dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Đức cha, quý cha, và toàn thể cộng đoàn; đặc biệt dâng lên Đức cha những lời chúc mừng tha thiết và nồng nhiệt. Giáo xứ cũng chân thành dân lên quý Đức cha những lẵng hoa tươi thắm, Đại Chủng viện Bùi Chu cũng tặng quà cho Đức cha. Để đáp lại tấm lòng thịnh tình của mọi người, Đức cha cố đã nhờ Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo bày tỏ lòng biết ơn đối với cộng đoàn. Đây cũng là dịp đặc biệt đối với Đức cha Giuse: ngài kỷ niệm 10 được tấn phong giám mục.
 
dsc04297 c

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Sau thánh lễ, quý Đức cha, quý cha dự tiệc vui tại nhà ông chánh Tường, người em của Đức cha cố; anh chị em giáo dân và quý khách dự tiệc vui tại nhà con gái của ông chánh Tường ngay bên hông nhà thờ Phú Nhai.
 
dsc04336 cc

Thánh lễ diễn ra thật long trọng sốt sắng. Ai tham dự cũng cảm động vì những gì Thiên Chúa đã làm cho Đức cha cố và thái độ đáp trả trung tín của Đức cha. Hy vọng mọi người sẽ có ấn tượng tốt và cảm nghiệm sâu sắc tình thương của Thiên Chúa dành cho mình.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh
Nguồn: Giáo Phận Bùi Chu| https://gpbuichu.org


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...