12/05/2023
15077


Sắc lệnh Christus Dominus số 16, Optatam Totius 22, Presbyterorum Ordinis 19
 nhấn mạnh sự cần thiết phải đào tạo toàn diện và trường kỳ cho các linh mục, đặc biệt trong ba lãnh vực thiêng liêng, tri thức và mục vụ. Vì lẽ đó, Ban Linh Mục Giáo Phận đã tổ chức 2 ngày Thường Huấn cho Linh mục đoàn trong Giáo Phận :

  • Ngày 10.05 cho các linh mục chịu chức từ năm 2010 trở về trước
  • Ngày 12.05 cho các linh mục chịu chức từ năm 2011 trở về sau
Trong 2 ngày này, đã có hơn 500 linh mục làm mục vụ nơi các giáo xứ trong toàn giáo phận qui tụ về TGM Xuân Lộc để cùng được gặp gỡ nối kết tình linh mục và đặc biệt là được trau dồi những kiến thức cần thiết cho sứ vụ của mình.

Nội dung thường huấn trong dịp này xoay quanh 3 vấn đề:
  • Những điều cần lưu ý liên quan đến Phụng vụ do Cha Giuse Đinh Văn Huấn – Ban Phụng Tự Giáo Phận chia sẻ
  • Hướng dẫn mục vụ Thánh Nhạc do Cha Rôcô Nguyễn Duy – Tổng Thư ký UB Thánh Nhạc HĐGM VN chia sẻ.
  • Những vấn nạn liên quan đến thủ tục và mục vụ Hôn Phối do cha Phêrô Nguyễn Quốc Việt – Đại diện Tư Pháp Giáo Phận Xuân Lộc chia sẻ

Kết thúc ngày thường huấn, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân cám ơn các linh mục chánh xứ và phó xứ đã có những cố gắng chăm sóc mục vụ cho cộng đoàn giáo xứ mình được giao phó và cả những nỗ lực kiến thiết, mở rộng các điểm truyền giáo. Đức cha còn chia sẻ và mời gọi các linh mục hoàn thiện bản thân qua việc “tri túc” nghĩa là “biết đủ”: thanh thoát với của cải vật chất, làm chủ bản năng và khuynh hướng nơi chính mình.
Sau giờ Kinh Chiều, các Linh mục trở về nhiệm sở với hành trang kiến thức được gói ghém trong 5 tiết học, tuy ít ỏi nhưng sẽ cần thiết cho cộng việc mục vụ của các ngài nơi giáo xứ.

Tin, ảnh: BTT Giáo Phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...