30/07/2022
2655
Lúc 08 gi 30 sáng th Năm ngày 28.07.2022, toàn th cng đoàn dân Chúa giáo x Xuân Tây hân hoan chào đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám mc giáo phn Xuân Lc v thăm viếng mc v và ban Bí tích Thêm Sc cho 60 em thiếu nhi trong giáo x.

Sau nhng năm tháng hc tp, trau di giáo lý ln lên trong ơn Chúa Thánh Thn nay các em được hồng phúc đón nhân 7 Ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức. Trước ngày đặc bit này, các em đã có những chuẩn bị tốt nhất cho việc lãnh nhận hồng ân: mt ngày tĩnh tâm, xét mình và lãnh nhn Bí tích Hoà Gii.

Thánh l do Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân ch s, cùng đồng tế vi ngài có cha qun ht Giuse Phm Sơn Lâm, Quý Cha trong giáo ht. Hip thông trong thánh l có s hin din ca quý tu sĩ nam n, quý ph huynh, toàn th thiếu nhi trong giáo x và cng đoàn Dân Chúa.
Chia s trong bài ging, Đức Cha Gioan nói lên ý nghĩa ca Bí tích Thêm Sc khi nhn mnh vai trò ca Chúa Thánh Thn, ngun mch ca s sng và tình yêu trong đời sng đức tin ca mi tín hu, để mi gi cng đoàn cu nguyn cho các em thiếu nhi sp được lãnh Bí tích Thêm Sc.
Sau bài ging là nghi thc ban bí tích thêm sc:


Cha chánh x gii thiu vi Đức Giám mc các th nhân gm 60 em thiếu nhi, đã hoàn thành chương trình hc giáo lý. Tt c đủ điu kin để lãnh nhn bí tích Thêm Sc. Đức Giám mc hân hoan tiếp nhn.
Đức Giám mc mi gi các em và cng đoàn tuyên xưng nim tin và lp li li ha trong ngày lãnh nhn bí tích Ra Ti. Sau cùng, các em thiếu nhi cùng cha m đỡ đầu, st sng tiến lên lãnh nhn n tín ơn Chúa Thánh Thn. T đây vi ơn thiêng ca Ngôi Ba Thiên Chúa, các em s mnh m sng đức tin, can đảm làm chng cho Chúa trong môi trường sng và hc tp mi ngày.
Thánh l được tiếp ni vi phn phng v Thánh Th.

Trước khi kết thúc Thánh l, Ông trưởng BHG, đại din cho cng đoàn giáo x ng li cám ơn Đức cha, cha qun ht, quý cha, quý Ban hành giáo, thy cô giáo lý viên, cha m, người đỡ đầu và toàn th cng đoàn đã quan tâm, chăm lo cho đời sng đức tin và giúp các em có mt ngày l long trng.
Thánh l khép li vi tâm tình t ơn và bu khí đầy vui tươi ca toàn th cng đoàn dân Chúa giáo x Xuân Tây.
Nguyn xin Chúa Thánh Thn thánh hóa và đồng hành trong cuc đời các em, để các em luôn là nhng công dân tt, nhng người Công giáo luôn biết yêu mến Chúa và tha nhân.

Xem thêm ảnh
MVTT Giáo x Hng Ân

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...