20/03/2023
1736
Có thể là hình ảnh về 5 người và hoaChiều Chúa Nhật IV Mùa Chay 19/3/2023, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi (TTHHĐM Núi Cúi) đón chào hơn 3.000 Gia Trưởng Giáo phận Xuân Lộc từ 13 Giáo hạt quy tựu về để tham dự Tĩnh tâm Mùa Chay và mừng trọng thể Thánh cả Giuse - bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria - Bổn mạng Giới Gia trưởng Giáo phận Xuân Lộc.

Chương trình bắt đầu lúc 15g00, Cha Đaminh Vũ Văn Hoài - đặc trách Gia trưởng Giáo phận mở lời chào đón quý Cha Đặc trách Gia trưởng các giáo hạt, chào mừng Quí Gia Trưởng cùng với những bài hát khởi động băng reo vui nhộn.

Sau đó, Quý Gia Trưởng chào đón Cha Đaminh Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Đại Diện giáo phận Xuân Lộc đến gặp gỡ và chia sẻ chủ đề Mục vụ Giáo phận. Ngài nói : Đã từ 2 năm nay, chúng ta quen dần với hai từ Hiệp Hành : Hiệp Thông – Tham Gia và Sứ vụ. Tiếp nối chủ đề do Đức Thánh Cha đề ra, Đức Cha Giáo phận dạy chúng ta sống cụ thể tinh thần hiệp hành đó nơi Giáo xứ, nơi Hội đoàn và Gia đình. Để sống tinh thần đồng lòng hiệp lực đó, chúng ta cần Ơn Chúa Thánh Thần là Đấng khai mở, hướng dẫn và đồng hành. Giúp chúng ta thực hiện được sứ vụ hiệp hành của Hội Thánh.

Có thể là hình ảnh về 3 người
Trong ngày tĩnh tâm này, Quí Gia Trưởng hân hạnh chào đón và gặp gỡ Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Ban Giáo dân Giáo phận Sài Gòn đến chia sẻ chủ đề : "Noi gương Thánh Giuse Củng cố sự Hiệp thông". Đây cũng là chủ đề được Hội Đồng Giám mục Việt Nam nhấn mạnh trong tiến trình hiệp hành. Hiệp thông có hai chiều kích là hiệp thông với Chúa và hiệp thông với nhau.

Cha Giuse Maria cũng nêu gương Thánh Giuse, Đấng luôn thầm lặng vâng phục và thực hiện Thánh ý Chúa cách mau mắn trọn vẹn dù chỉ nhận Thánh ý Chúa qua những giấc mơ. Đó cũng là sự hiệp thông với công cuộc cứu độ của Thiên Chúa.

Sau giờ giải lao, cộng đoàn rước kiệu tôn vinh Thánh cả Giuse và bước vào Thánh lễ do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - Nguyên Giám mục Giáo phận chủ tế; cùng đồng tế có Cha Đaminh Tổng đại diện, Cha Giuse Maria  Lê Quốc Thăng, quý cha đặc trách Gia Trưởng các giáo hạt.
Trong Thánh lễ, Đức Cha Giuse nguyện xin Thiên Chúa - qua sự bầu cử của Mẹ Núi Cúi, của Thánh Giuse quan thày, xuống mọi ơn lành trên quý Gia trưởng. Đặc biệt các Gia trưởng đang gặp những sự khó vì hạnh phúc gia đình. Đức Cha mời gọi quý gia trưởng hãy có long ước ao nghe được tiếng Chúa như Thánh Giuse. để chúng ta canh tân đời sống gia đình mình và cộng tác với giáo phận canh tân Giáo phận Xuân Lộc.

Như tiên tri Isaia thưa với Chúa : Lạy Chúa này con đây, xin hãy sai con. Đức Cha cũng muốn các Gia trưởng thưa lên với Chúa điều này trong môi trường gia đình, để nhờ đó Quí Gia Trưởng có thể chu toàn sứ mạng Chúa đã trao phó cách tốt đẹp.

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị Đại diện Giới Gia Trưởng bày tỏ tâm tình tri ân và chúc mừng Bổn mạng Đức Cha Giuse. Cám ơn cha Tổng Đại diện Đaminh, cha Giuse Maria, Ban giáo dân Giáo phận Sài Gòn, Quí Cha đặc trách Giới Gia trưởng và nhất là cám ơn Quí Gia trưởng đã nhiệt tình đáp lại lời mời gọi tề tựu về Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi tham dự tĩnh tâm và mừng kính thánh quan thày.

Sau đó, toàn thể đoàn rước nến tiến lên Linh Đài Đức Mẹ Núi Cúi dâng gia đình lên Mẹ. khấn xin Mẹ phù hộ gìn giữ và đồng thời nguyện xin Thánh Cả Giuse cầu bầu cho quí Gia Trưởng luôn tìm được niềm vui giữa những hy sinh vất vả sớm chiều vì hạnh phúc gia đình. Nguyên xin Chúa nhìn đến những cố gắng nỗ lực của những người Cha đã tiều tuỵ theo năm tháng vì sự phát triển và thăng tiến của đoàn con. Xin Chúa ban cho chúng con những niềm vui, bình an hạnh phúc gia đình.

Ngày tĩnh tâm và mừng Bổn mạng khép lại, nhưng đã khơi lên nơi tâm hồn các vị Gia trưởng một tinh thần hiệp thông sâu xa. Ước mong Quí Gia trưởng "xuống núi" và nhiệt thành phục vụ, kiến tạo được tình hiệp thông nơi gia đình, các cộng đoàn xứ đạo và trong lòng xã hội hôm nay.
Tin, ảnh: Ban TT liên hạt Gia Kiệm - Hố Nai
Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà
Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang đứng
Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Có thể là hình ảnh về 7 người
Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng
Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng
Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứng
Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và hoa
Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng
Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng, hoa và trong nhà
Có thể là hình ảnh về tượng đài

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...