11/05/2023
4587

ĐỨC CHA GIUSE CHÂU NGỌC TRI – GIÁM MỤC GIÁO PHẬN LẠNG SƠN – CAO BẰNG

THĂM ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH GIUSE XUÂN LỘC

Trong chuyến công tác mục vụ tại Miền Nam, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri – Giám mục Giáo phận Lạng Sơn cùng hai Cha trong giáo phận đã đến thăm, dâng Thánh lễ tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc vào sáng ngày 8/5/2023.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc Phaolô Nguyễn Ngọc Phương có đôi lời giới thiệu, bày tỏ niềm vui và sự hân hoan chào đón của gia đình Đại Chủng Viện trước sự viếng thăm của Đức Cha Giuse. Trong Thánh lễ, dưới ánh sáng Lời Chúa, Đức Cha Giuse chia sẻ những thao thức truyền giáo tại vùng đất Cao Bằng – Lạng Sơn với chương trình “Sân Chư Dân” đang được thực hiện và gặt hái được những thành công bước đầu. Ngài nói: “Trước những biến cố lớn hay nhỏ trong cuộc đời đều ảnh hưởng đến lối sống của mỗi người chúng ta. Chính vì vậy, chúng ta đừng để nỗi sợ hãi bao trùm lên những người lương dân. Trong mục vụ, nếu chúng ta đối xử với họ như một người xa lạ, không thân thiện, thậm chí khiến họ sợ hãi thì không thể nào chúng ta có thể tiếp cận và rao giảng Lời Chúa cho họ. Chương trình mục vụ truyền giáo ‘Sân Chư Dân’ tạo không gian cho người lương dân đến với nhà thờ và hy vọng qua đó họ đến với Chúa. Với ý nghĩ đơn sơ, muốn vào nhà ai thì phải đi qua sân trước, nếu họ không thể vào sân thì cũng không thể đến nhà thờ. Những người trong Giáo hội phải thân thiện để họ cảm thấy không sợ hãi, lúc đấy họ mới đến nhà thờ.” Ngài mượn lại những hình ảnh trong sách Công vụ Tông đồ, sự can đảm rao giảng Lời Chúa của Phaolô và Banaba, cũng như lời của vị lãnh tụ M.H.Gandi “Tôi đi tìm Đức Kitô nhưng chỉ gặp Giáo hội” để nhắn nhủ các chủng sinh: đừng để Giáo hội trở thành rào cản những người lương dân đến với Chúa, nhưng hãy trở nên người phục vụ hầu từng ngày nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu.

Sau Thánh lễ, Đức Cha Giuse gửi lời cảm ơn Đức Cha Gioan – Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, Cha giám đốc Phaolô cùng quý Cha đã đón nhận đào tạo và chấp nhận những hạn chế của chủng sinh giáo phận Lạng sơn đang tu học tại Đại Chủng Viện. Trong tương lai, Giáo phận Lạng sơn xin được tiếp tục gửi các Chủng sinh đến tu học tại đây. Ngài cho biết thêm, các chủng sinh giáo phận Lạng sơn đến từ 12 giáo phận khác nhau, đa dạng về văn hóa nhưng với tình yêu thương của quý cha đã gắn kết và tạo sự hiệp nhất giữa các anh em chủng sinh với nhau.

Trước khi chia tay Chủng viện để tiếp tục chương trình mục vụ, Đức Cha Giuse cùng quý Cha Giáo phận Lạng sơn dùng bữa sáng thân tình với gia đình Đại Chủng Viện.

BAN VĂN HÓA


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...