25/08/2017
11600

LỄ THÁNH MÔNICA
BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU

(27.8.2017)

Anh chị em thân mến,

Thánh Mônica là mẫu gương cho các bà mẹ Công giáo trong trách nhiệm giáo dục con cái và bổn phận đối với gia đình. Cùng với thánh nữ, chúng ta dâng lời cầu xin:

1. Thánh Mônica đã dùng tình thương và sự cầu nguyện để cảm hoá con mình trở về với Chúa. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh biết sống tinh thần từ mẫu, ân cần dẫn dắt những người con lạc đường trở về với Chúa.

2. Tình yêu đòi hỏi hy sinh và quên mình. Xin cho các bà mẹ trong Giáo phận biết sống đạo đức và hy sinh phục vụ quên mình, để các gia đình trở thành niềm hy vọng cho thế giới.

3. Phúc thay ai cưới được vợ hiền”. Xin cho các thiếu nữ sắp bước vào đời sống hôn nhân/ biết chuẩn bị cho mình những nhân đức cần thiết để làm vợ và làm mẹ, hầu tỏa ngát hương thơm Kitô và làm cho gia đình được hạnh phúc.

4. “Người phụ nữ biết kính sợ Chúa sẽ được ca tụng”. Xin cho các bà mẹ trong giáo xứ chúng ta được vui mừng và an ủi trong vai trò làm mẹ, để tình yêu trao hiến của họ làm cho gia đình luôn ấm cúng, tươi vui.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho các bà mẹ một mẫu gương tuyệt vời là thánh Mônica. Xin cho các bà biết noi gương thánh nữ, nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ gia đình, để góp phần rèn đúc cho Hội Thánh những con cái thánh thiện. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...