17/07/2017
3442

CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN

(23.7.2017)

Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa là Đấng nhân hậu, chậm bất bình và giàu lòng khoan dung. Ngài luôn kiên nhẫn chờ đợi kẻ tội lỗi ăn năn trở lại. Tin tưởng vào lòng nhân từ của Chúa, chúng ta dâng lời cầu xin:

1. “Chúa nhân hậu và khoan dung”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh thấm nhuần tinh thần khoan dung của Chúa, để với tâm hồn nhẫn nại, yêu thương có thể đưa nhiều tội nhân trở về với Chúa.

2. “Chúa Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta”. Xin cho các cộng đoàn Kitô hữu bé nhỏ đang chịu bách hại/ cảm nhận được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, để họ can đảm sống đức tin và mạnh mẽ làm chứng cho tình yêu Chúa.

3. “Người làm cho con cái Người đầy hy vọng”.  Xin cho các bậc cha mẹ đang khổ đau vì con cái hư hỏng/ biết gia tăng hy sinh, cầu nguyện/ và dùng tình yêu nhẫn nại, gương lành mà giúp con cái trở về đường ngay, nẻo chính.

4. “Nước Trời như hạt cải người kia gieo trong ruộng mình”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta /là những hạt cải bé nhỏ được Thiên Chúa ươm trồng trong thửa ruộng trần thế, được nảy sinh nhiều hoa trái là các nhân đức và việc lành.

Lạy Chúa, nơi gia đình và cộng đoàn giáo xứ, xin giúp chúng con biết khiêm tốn đón nhận nhau, sống tình yêu thương, tha thứ và không ngừng giúp nhau hoàn thiện, để sinh nhiều hoa trái thánh thiện cho Hội Thánh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...