29/04/2015
12937
Lược sử :
Lời Thiên Chúa do Chúa Giêsu giảng dạy là yếu tố cần thiết cho nhân loại có một nền văn minh tình thương và một tương lai vĩnh phúc. Giáo Hội tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu. Đan Viện Thánh Mẫu Khiết Tâm Phước Lý thuộc Hội Dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam, trong hệ thống Dòng Xitô thế giới cũng tiếp nối sứ vụ đó.
- Ngày 08 tháng 09 năm 1978, một số quý cha quý thầy được sai đến vùng đất xã An Lợi, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, làm nên Tu Sở An Phước (Residentia de An Phuoc) để Lời Thiên Chúa ngày đêm được vang lên thành bản trường ca “Amen” giữa vùng đất lương dân của hơn 20 chùa chiền Phật Giáo và thánh thất Cao Đài Giáo trong xã này.
- Ngày 02 tháng 04 năm 1979, Đan Sĩ Linh Mục Trưởng Nhóm M. Ignace Trần Ngân dâng Thánh Lễ đầu tiên tại Tu Sở An Phước;
- Ngày 30 tháng 08 năm 2006, Tu Sở An Phước được Tổng Hội của Hội Dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam nâng lên bậc “Đan Viện tự trị - Monasterium Sui Iuris”;
- Ngày 15 tháng 09 năm 2006, Đan Viện Thánh Mẫu An Phước bầu chọn Đan Sĩ Linh Mục M. FranÇois De Sales Trần Minh Thái làm Viện Trưởng Tiên Khởi.
Linh đạo và hoạt động của đan viện
Như lời thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II dạy: “Tìm Chúa, sống tinh thần hiệp thông huynh đệ và phục vụ người khác, đó là 3 đặc điểm chính yếu của đời tu” (x. Tông Huấn Giáo Hội tại Á Châu, số 44). Vì Cộng Đoàn An Phước được tái thành hình (17-06-2001) sau và theo Tông Huấn này, nên các thành viên Cộng Đoàn quyết tâm cụ thể hóa giáo huấn này bằng các việc : Sống theo truyền thống đan tu chân chính, như đã được kết tinh trong Tu Luật thánh phụ Biển Đức và tinh thần Dòng Xitô sơ khởi, theo ý Đấng Sáng Lập Hội Dòng là Cha Biển Đức (Henri Denis) ghi trong Hiến Pháp của Hội Dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam.
Các Đan sĩ hằng ngày thánh hoá đời sống bằng việc thông hiệp với Chúa Giêsu Cứu Thế trong hy sinh thầm lặng và lời cầu nguyện tha thiết để cứu giúp người chưa nhận biết Chúa.
Ngoài ra, Đan Viện còn có Nhà Khách Tĩnh Tâm để đón nhận những người đến xin hồi tâm và cầu nguyện trong một thời gian dài hay ngắn tùy nhu cầu nội tâm ; giúp dạy Giáo Lý và cử hành Bí Tích cho anh chị em công nhân tạm trú gần Đan Viện ; và mở các lớp học miễn phí cho các cháu học sinh lân cận Đan Viện.
Bổn mạng : Đức Maria Trinh Nữ Vương. Kính ngày 22 tháng 08.
Bề trên đương nhiệm :
Đan Sĩ Linh Mục Viện Trưởng: M. Martin Nguyễn Tiến Dũng
Email : minhtuyen209@yahoo.com - ĐT: 090 917 4499
Nhân sự :
7 Linh Mục, 17 Thầy Khấn Trọng, 7 Thầy Khấn Tạm, 6 Tập Sinh, 11 Thỉnh Sinh, 7 Tìm Hiểu.
Tổng Cộng : 55
Địa chỉ liên lạc :
Đan Viện Xitô Thánh Mẫu An Phước, Hộp Thư 13, Bưu Điện Tam Phước, Long Thành, Đồng Nai.
Email : dv.anphuoc@yahoo.com
Điện Thoại : 061. 351.1560

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...