31/03/2021
1808
Dừng Bước Chiêm Ngắm Thập Giá Chúa 
Khi hình dung quang cảnh ngày Thứ Sáu Tử Nạn của Chúa Giê-su cách đây hơn 2000 năm, cha nhạc sỹ Kim Long đã mô tả một quang cảnh thật ảm đảm, hãi hùng. Cả một bầu trời tang tóc, sợ hãi, lo âu bao trùm khiến các môn đệ và nhiều người thân đã bỏ trốn, chỉ còn lác đác ven đường vài người hiếu kỳ đứng xem cảnh tượng thê lương ấy.
Lời ca như mời gọi người xưa và cả người ngày nay đang đi qua con đường đau khổ ấy hãy dừng lại để chiêm ngắm cái chết của Con Chúa Trời. Đây là cái chết vì yêu nhân loại, nhưng đi qua cái chết vì yêu, Con Chúa Trời mở ra cho nhân loại một chân trời mới,  một quê trời vinh phúc dành cho những ai đã cùng đi qua với Chúa con đường khổ giá sẽ đạt tới bến bờ hạnh phúc. Nơi đó không còn nước mắt khổ đau. Nơi đó, là bình minh mang lại ánh sáng sau đêm dài tối tăm.
Hỡi ai qua đường ngừng bước đây mà chiêm ngắm 
Chúa Chí Tôn cam chịu muôn nỗi khổ đau. 
Vì thương toàn nhân loại muôn chốn muôn đời
Ngày đêm khóc than mong chờ vinh phúc quê Trời

Thực vậy, Chúa Giê-su khi bước lên Thập giá dường như Ngài đã nghĩ tới nhân loại, vì yêu nhân loại mà Ngài chấp nhận cái chết đền tội cho nhân loại. Ngài biết sự dữ rất mạnh nhưng chỉ có cách đối đầu và chiến thắng sự dữ mới mang lại bình an cho nhân loại.
Có lẽ, chỉ mình Chúa mới nhìn thấy hết nỗi thống khổ của nhân loại khi sự dữ thống trị con người. Ngài rất đau buồn khi nhìn thấy những khổ đau của nhân loại. Và Ngài vẫn đang chờ mong con cái Ngài hãy đừng quên trên thập giá Chúa đang nghĩ đến chúng ta. Chúng ta không cô đơn. Hãy tin tưởng và tín thác vào tình thương của Thiên Chúa.
Và chính trong tâm tình đó, Chúa cũng đang mời gọi “hỡi tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến với Ta”. Chúa đang nhìn thấy biết bao nỗi khổ của nhân loại đang trải qua bởi dịch bệnh, bởi đói nghèo. Chúa cũng đang nhìn thấy biết bao người đang mang gánh nặng nề bởi cuộc sống mưu sinh khó khăn, vất vả, có khi còn bệnh tật đeo bám thân thể. Chúa mời gọi hỡi những ai đang đi qua con đường thập giá với Chúa hãy tin tưởng vào quyền năng của Chúa. Ngài đã chiến thắng sự dữ. Ngài sẽ thêm sức mạnh để chúng ta đủ sức đón nhận mọi thập giá. Ngài cũng mời gọi chúng ta hãy biết đón nhận mọi sự trong thánh ý Chúa để ngày sau cùng được hưởng vinh phúc quê trời.
Hôm nay Thứ Sáu Tuần Thánh Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy dừng lại chiêm ngắm cái chết vì yêu của Chúa trên thập giá. Hãy dâng lên Chúa chính khổ giá của chúng ta để kết hợp với hiến tế tình yêu của Chúa dâng lên Chúa Cha để cứu độ trần gian.
Ước gì chúng ta luôn biết sống trong tâm tình tri ân tình yêu cao vời của Chúa. Ước gì chúng ta luôn biết trân trọng quà tặng tình yêu của Chúa bằng việc trung thành với giao ước của Chúa, và biết noi gương Chúa mà tận hiến hy sinh cho tha nhân.
  Lạy Chúa, Chúa đã chết để cho chúng con được sống. Xin giúp chúng con luôn sống trong ân nghĩa của Chúa. Amen
  Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
https://www.youtube.com/watch?v=nXagNALsU-k
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...