11/08/2019
2903
Chiều thứ Bảy 10/8/2019, Giáo Xứ Mẹ Vô Nhiễm lần đầu tiên đón vị chủ chăn Giáo Phận Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo về kinh lý mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 69 em.

16:30,Đức Cha Giuse đến.Tiếng Chuông ngân lên thêm sự rộn ràng, thông báo cho mọi người biết vị Chủ chăn đã hiện diện nơi đây, thay mặt Đức Kitô mang những ơn lành đến với Giáo xứ. Hôm nay là một ngày hạnh phúc không riêng gì các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức mà còn đối với tất cả mọi người nhân dịp mừng giáo xứ 5 năm thành lập. Ngay từ ngoài cổng Cha chánh xứ tiên khởi Phanxicô xaviê Nguyễn Văn Lắm và quý chức ban hành giáo (BHG), Các thiếu nhi thêm sức chào đón vị Cha Chung. Sau khi viếng Thánh Thể, Đức Cha tiến về nhà xứ gặp gỡ quý chức và nghe báo cáo sinh hoạt trong 5 năm qua.
17:00, Đoàn rước gồm quý ban ngành, quý chức BHG và đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ. Nơi Tiền đường Cha xứ trao Thánh Giá cho Đức Giám Mục hôn kính như dấu chỉ khai mở nguồn ơn cứu độ và Ngài rảy Nước Thánh trên mình và cộng đoàn. Cùng với Đức Cha chủ tế Thánh lễ còn có Cha Phêrô quản hạt, Cha Đaminh chánh xứ Võ Dõng.

Khởi đầu Thánh lễ, ngày ban Bí Tích Thêm Sức là ngày vui, và cũng là ngày hồng phúc cho giáo xứ mừng kỷ niệm 5 năm thành lập. Đức Cha mời gọi mọi người cùng sám hối và dâng lời ca khen cảm tạ Thiên Chúa qua kinh Vinh Danh…

Diễn giảng tin Mừng (Luca 10,21-24) Qua lời xưng tụng, ca khen Chúa cả trời đất. Thiên Chúa đã mặc khải cho chúng ta là những người hèn mọn sự huyền nhiệm, sự thương yêu của Đấng sáng tạo vũ trụ với chúng ta như lời ngôn sứ Isaia … Người không bẻ cây sậy đã dập, không tắt tim đèn còn khói… nói lên hình ảnh sự yêu thương, nâng niu của Chúa khi chúng ta cô đơn đau khổ… khi con người tội lỗi. Phần chúng ta hãy tin tưởng phó thác nơi Chúa.

Tiếp theo là nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức, khi Cha chánh xứ thỉnh cầu xin Đức Cha thương ban hồng ân Thánh Thần trên 69 thụ nhân đã đủ điều kiện….
Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lẵng hoa Lan rất đẹp biểu tỏ tâm tình tri ân với lời cảm tạ của vị đại diện BHGdâng lên Đức Cha. Và cám ơn đến quý cha và quý tu sỹ cùng hiện diện nơi đây cầu nguyện cho giáo xứ. Đáp lại, Đức Cha rất vui khi lần đầu tiên về thăm giáo xứ. Nhìn cộng đoàn đức tin sốt sắng – trang nghiêm với một thái độ đạo đức.

Tuy giáo xứ mới năm tuổi, nhưng được trưởng thành như hôm nay đó là công laoquý báu của các cha tiền nhiệm,là những đóng gópcủa các thành phần trong giáo xứ. Ngài cám ơn quý Cha quản hạt, quý Cha tiền nhiệm, Cha chánh xứ và quý chức. Đặc biệt cám ơn các thànhviên trong gia đình …đã hy sinh gánh vác việc nhàđể quý chức tham gia…

Đức Cha mong muốn Giáo xứ 1. Hãy đoàn kết yêu thương nhau trong gia đình, giáo xứ, các hội đoàn. Bỏ qua những thiếu xót lỗi lầm của nhau. Và mỗi người trong chúng ta cần sự giúp đỡ của tha nhân, cần lòng thương xót của Chúa. Vậy chúng ta cũng hãy giúp đỡ cho tha nhân và thương xót tha thứ cho anh em mình.

Ở đâu cũng có những người đau khổ. Xin hãy quan tâm, kính trọng, yêu thương, giúp đỡ và cầu nguyện đến những gia đình đau khổ. Đau khổ vì tuổi già cô đơn, vì bệnh tật, vì con cái hư hỏng, vì vợ chồng ly tán ….
Với 69 thiếu nhi Thêm sức hôm nay đón nhận Chúa Thánh Thần ngập tràn tình yêu Chúa. Là những sứ giả loan báo tình yêu tin mừng Đức Cha Giuse kêu gọi các em giữ ba lời hứa áp dụng trong những môi trường sống
  • - Trong Gia đình:  - Sống nhưsứ giả tình yêu và lòng Chúa thương xótcủa Chúa trong gia đình, ông bà Cha mẹ…..
  • - Nơi Trường Học – đối với Thầy Cô và bạn bè đau khổ lương dân và Di dân
  • - Nơi Giáo xứ và xã hội: hứa tham dự giờ kinh lễ để hiểu biết và yêu mến Chúa hơn nơi nhà thờ- chào hỏi mọi ngườivà nhất là gặp gỡ chia sẻ với những anh chị em lương dân, di dân.
Đáp lại lời mời gọi, các em đã đồng thanh “Chúng con xin hứa”.
Sau đó Đức Cha tặng các Anh chị Giáo lý viên và cácem chuỗi Mân Côi như sự hiện diện của Mẹ Maria để nhắc nhở các em giữ những lời hứa hôm nay.
Niềm vui của ngày lễ còn được nối tiếp qua bữa tiệc thân mật nơi hội trường giáo xứ, Xin chúc mừng các em và Giáo xứ trong ngày hồng phúc. Nguyện xin lửa tình yêu Thánh Thần luôn rực sáng nơi Giáo Xứ.
MVTT Hạt Gia Kiệm.
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng, giày và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 18 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 9 người
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và trong nhà
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...