15/10/2019
816
Thứ Tư Tuần 28 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 11,42-46
42 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu ! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ. 43 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu ! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng. 44 Khốn cho các người ! Các người như mồ mả không có gì làm dấu, người ta giẫm lên mà không hay."
45 Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói : "Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa !" 46 Đức Giê-su nói : "Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật ! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các người, thì dù một ngón tay cũng không động vào.
Suy niệm:
Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su đã lên án gắt gao thái độ giả hình của những người biệt phái. Họ là chuyên viên giải thích những luật lệ tôn giáo. Nhưng cái cốt lõi của tôn giáo là bác ái yêu thương thì họ không màng tới. Chúa Giêsu nói “Họ không động đến ngón tay”. Ra giữa phố chợ, họ xuất hiện như những nhà đạo đức. Nhưng Chúa Giêsu bảo “Họ giống như những mồ mả tô vôi, bên trong chỉ toàn là mớ xương hôi thối”. 
Đó là những hình ảnh của những người đạo đức giả, của những người nói hay nhưng lại không làm. Phải chăng đây cũng là lời nhắc nhở chúng ta hãy sống theo giáo huấn của Chúa? Hãy sống đúng tinh thần Tin Mừng. Đừng khoác bên ngoài chiếc áo Công Giáo mà hành vi lại ngược với giáo huấn của Chúa.
Xin Chúa giúp chúng ta biết sửa lại cuộc sống từ bên trong lẫn bên ngoài theo tinh thần Phúc âm Chúa.  
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa hằng tha thiết mời gọi chúng con thanh tẩy mình mỗi ngày nên hoàn hảo hơn. Chúa luôn mời gọi chúng con loại bỏ thói giả hình, đạo đức giả để sống chân thật trước mặt Chúa và tha nhân. Nhưng Chúa ơi! Sao chúng con khó có thể sống thật với lòng mình quá! Chúng con thường đóng kịch trước tha nhân. Có khi chúng con làm việc bác ái nhưng chỉ để che đậy biết bao việc lỗi công bình với tha nhân. Có khi chúng con tham dự thánh lễ nhưng lòng chúng con xa lìa Chúa bởi tội lỗi vẫn nằm sâu trong tâm hồn chúng con. Xin tha thứ cho những yếu đuối của chúng con. Xin giúp chúng con biết sửa mình mỗi ngày, biết canh tân đời sống cho xứng với tình yêu mà Chúa dành cho chúng con.Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...