26/06/2020
801
Thứ bảy Tuần 12 TN
Lời Chúa: Mt 8,5-17
         5 Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin : "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm." Người nói : "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp : "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : "Đi !", là nó đi, bảo người kia : "Đến !", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi : "Làm cái này !", là nó làm." 10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng : "Tôi bảo thật các ông : tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. 11 Tôi nói cho các ông hay : Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời. 12 Nhưng con cái Nước Trời thì sẽ bị quăng ra chỗ tối tăm bên ngoài, ở đó người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng." 13 Rồi Đức Giê-su nói với viên đại đội trưởng rằng : "Ông cứ về đi ! Ông tin thế nào thì được như vậy !" Và ngay giờ đó, người đầy tớ được khỏi bệnh.
         14 Đức Giê-su đến nhà ông Phê-rô, thấy bà mẹ vợ ông đang nằm liệt và lên cơn sốt. 15Người đụng vào tay bà, cơn sốt dứt ngay và bà chỗi dậy phục vụ Người.
         16 Chiều đến, người ta đem nhiều kẻ bị quỷ ám tới gặp Đức Giê-su. Người nói một lời là trừ được các thần dữ và Người chữa lành mọi kẻ ốm đau, 17 để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a : Người đã mang lấy các tật nguyền của ta và gánh lấy các bệnh hoạn của ta.
Suy niệm:
Cuộc sống luôn đong đầy những khó khăn nan giải khiến con người  cảm thấy mình bất lực, yếu đuối. Gia đình nào cũng có khó khăn bởi. Khó khăn tư bề khiến chúng ta muốn buông xuôi trước biết bao sóng gió, trước phận số cuộc đời. Sóng gió trong làm ăn kinh tế thị trường. Sóng gió bởi cơn bệnh hoạn nan y. Sóng gió bởi hoàn cảnh gia đình có những người nghiện ngập . . . 
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy đến với Chúa. Quyền năng Chúa có thể biến điều xấu thành tốt cho chúng ta. Quyền năng Chúa sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi gian khó trong cuộc đời. Ngài có thể cứu vớt chúng ta miễn là chúng ta biết khiêm tốn chạy đến với Ngài. Viên đội trưởng đã khiêm tốn van xin Chúa cứu chữa cho tôi tớ của mình. Ông đã toại nguyện. Biết bao bệnh nhân đã đến với Chúa. Dù lương hay giáo. Dù kẻ ngay chính hay tội lỗi. Chúa đều ban cho họ ơn bình an, sự giải thoát khỏi bệnh tật . . . Điều Chúa cần con người là sự khiêm tốn phó thác cuộc đời trong tay Chúa. Vì khiêm tốn là phương thề để lãnh nhận ơn lành của Chúa.
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa là Thiên Chúa đầy yêu thương. Chúa yêu thương nhân loại chúng con mà không phân biệt màu da sắc tộc, tôn giáo hay không tôn giáo. Chúa luôn nhìn đến con người đang cần giúp đỡ. Chúa không xét lý lịch. Chúa không phân loại sang hay hèn. Chúa thi ân giáng phúc cho hết thảy mọi người.
Nhưng Chúa ơi, ở đời chúng con lại quá ích kỷ và cục bộ. Chúng con chia nhóm. Chúng con phân loại để đối xử. Chúng con thiếu tình yêu vô vị lợi. Thế nên, ở đời vẫn còn đó những kiểu lợi dụng lẫn nhau. Ở đời vẫn còn đó cái đắng cay của sự lừa dối, của ích kỷ và thiếu lòng bác ái bao dung. Xin tha thứ và giúp chúng con canh tân sửa đổi. Xin Chúa uốn lòng chúng con nên giống trái tim tình yêu của Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...