16/09/2019
2296
Sáng Chúa Nhật 15.09.2019, hơn 2000 các Bà Mẹ từ khắp nơi trong giáo phận tập trung về TGM Xuân Lộc dự lễ kính Đức Mẹ Sầu Bi. Trong dịp này, Đức Cha Giáo Phận muốn gặp gỡ và chia sẻ vơi bớt những đau khổ mà những người mẹ gặp phải.
08g30 sau những điệu múa khởi động, mọi người hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc. Trong bài chia sẻ Đức Cha tỏ lòng ao ước được gặp gỡ các bà mẹ có những hoàn cảnh đau khổ, để chia sẻ và nói lên lòng thương yêu của Giáo phận với những hoàn cảnh khó khăn này. Đức Cha ví đau khổ như là một Thánh Giá, khi vác một mình thì nó nặng trĩu, nhưng nếu có ai ghé vào vác đỡ thì Thánh giá sẽ nhẹ đi một ít. Vì thế, Đức Cha mong ước mọi người cảm nhận, cảm thông, và chia sẻ với những hoàn cảnh này.
Sau bài chia sẻ của Đức Cha, chị Trưởng giới Hiền Mẫu Giáo Phận giới thiệu với Đức Cha một số hoàn cảnh đại diện cho các bà Mẹ đau khổ trong Giáo phận. Những người mẹ này chia sẻ với Đức Cha và mọi người về những khó khăn, hoàn cảnh đau khổ của chính mình, xin mọi người cầu nguyện.

10g00 - Giờ cầu nguyện với Đức Mẹ Sầu Bi. Đỉnh cao của ngày hôm nay là Thánh lễ kính Đức Mẹ Sầu Bi cầu nguyện cho các bà Mẹ đau khổ do Đức Cha Giuse chủ tế. Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse còn có Cha Gioan B. Nguyễn Văn Thành - Đặc trách giới Hiền mẫu Giáo Phận, Cha Gioakim Phan Công Chính - Phó đặc trách Giới Hiền mẫu Giáo Phận. Ước mong của Đức Cha sau ngày hôm nay, các bà mẹ đau khổ hãy theo gương Đức Mẹ khi xưa, chấp nhận sự đau khổ đang gánh chịu để hợp cùng với Chúa Giêsu trên cây Thánh Giá. Đồng thời, cầu nguyện cho tất cả những người đang chịu nhiều đau khổ trong cuộc sống.
Video Bài nói chuyện của Đức Cha Giuse:


 Tin & Ảnh: Jos Do - MVTT hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...