21/08/2019
3143
Vào lúc 05g00, ngày 21.08.2019, tại nhà thờ giáo xứ Xuân Đông, cha Quả hạt Đaminh Ngô Công Sứ đã chủ tế Thánh lễ an táng cho bà cố Isave Lê Thị Tỵ, đồng tế với ngài có Cha Cosma Hoàng Văn Dũng chánh xứ Xuân Đông, quý Cha trong giáo phận. Trong thánh lễ còn có sự hiện diện của Dì tổng phụ trách, quý dì trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, cùng cộng đoàn giáo xứ Xuân Đông.
Bà cố Isave là một giáo dân gương mẫu về mọi mặt trong giáo xứ. Bà cố là thân mẫu của  dì Anna Nguyễn Thị Thọ, là bà nội của dì Catarina Nguyễn Thị Thu Hà thuộc Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm. Bà cố đã ra đi bình an trong Chúa lúc 18g30 ngày 18.8.2019, sau 91 năm hành trình dương thế.
Cha Quản hạt  mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Bà cố Isave và chia sẻ niềm thương tiếc với gia đình. Ngài còn chia sẻ niềm tin và hi vọng vào Chúa Giesu Phục Sinh và xác tín rằng : chúng ta đi theo bước chân của Chúa Giêsu khi ngài ở đâu thì tất cả những người phụng sự ngài cũng ở đó. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng với gia đình của bà cố Isave hãy xác tín tuyên xưng và dâng bà cố lên lòng xót thương bao dung của Chúa, để Chúa tha thứ những lỗi lầm trong phận người khi còn ở trần gian.    

Cuối Thánh lễ, đại diện gia đình tang quyến, có lời tri ân đến quý cha, quý Hội dòng, quý cấp chính quyền địa phương, quý chức, quý ban ngành đoàn thể trong và ngoài giáo xứ Xuân Đông.
Sau đó, cộng đoàn tiễn đưa linh cữu Bà cố Isave đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Đất Thánh giáo xứ Xuân Đông. Tại đây, Cha Cosma Hoàng Văn Dũng đã cử hành các nghi thức sau cùng.
Nguyện xin Chúa nhân lành tha thứ các lỗi lầm thiếu sót và đón nhận Bà cố Isave vào hưởng nhan thánh Chúa.


Tin, ảnh: Minh Thông - MVTT Hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...