22/07/2020
1098
Thứ Năm Tuần 16 TN
Lời Chúa: Mt 13,10=17
10 Các môn đệ đến gần hỏi Đức Giê-su rằng : "Sao Thầy lại dùng dụ ngôn mà nói với họ ?" 11 Người đáp : "Bởi vì anh em thì được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không. 12 Ai đã có thì được cho thêm, và sẽ có dư thừa ; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy mất. 13 Bởi thế, nếu Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ, là vì họ nhìn mà không nhìn, nghe mà không nghe không hiểu. 14 Thế là đối với họ đã ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ I-sai-a, rằng :   Các ngươi có lắng tai nghe cũng chẳng hiểu, có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy ;  15 vì lòng dân này đã ra chai đá : chúng đã bịt tai nhắm mắt, kẻo mắt chúng thấy, tai chúng nghe, và lòng hiểu được mà hoán cải, và rồi Ta sẽ chữa chúng cho lành.
16 "Còn anh em, mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe. 17 Quả thế, Thầy bảo thật anh em, nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.
Suy niệm
Người xưa nói rằng: “cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư”. Đáng tiếc trong gia đình vẫn còn đó những người cố chấp không nhìn ra cái sai để sửa. Họ vẫn bảo vệ mình nên gia đình vẫn còn đó những tranh chấp, giận hờn mà chưa giải hòa được.
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta phải để cho Lời Chúa bén rễ sâu trong lòng chúng ta. Lời Chúa là lời chân lý thế nên, hãy sống cho sự thật. Lời Chúa là lẽ sống hãy để lời Chúa dẫn dắt cuộc đời chúng ta. 
Ước gì mỗi thành viên trong các gia đình hãy biết sống theo lời Chúa. Hãy để Chúa hướng dẫn đi trong chân lý vẹn tuyền. Khi mỗi người biết sống theo lời Chúa thì chắc chắn sẽ có một mái nhà hạnh phúc và ngập tràn yêu thương.
 Amen
Lạy Chúa, Chúa đã chúc phúc cho những ai nghe và thực hành lời Chúa. Chúa còn nhận những ai lắng nghe và thực hành lời Chúa vào gia đình của Chúa. Ước gì chúng con được vào số những người được Chúa chúc phúc. Ước gì chúng con luôn là thành viên của gia đình Chúa để được Chúa yêu thương, chăm sóc và ủi an. Xin giúp chúng con luôn mặc lấy tâm tình đơn sơ ngoan hiền để dễ dàng đón nhận lời giáo huấn của Chúa. Xin dạy bảo chúng con những lời cao quý để chúng con luôn đi trong đường ngay nẻo chính. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...