17/06/2020
1756
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đám cướiTuần Tạ Ơn hậu đại dịch của Giáo phận đã đến chặng ngày toàn Giáo xứ Tạ Ơn, Chúa Nhật 14/6/2020. Khá ý nghĩa khi ngày Giáo xứ Tạ ơn lại trùng với ngày Lễ Mình Máu Thánh Chúa, nên nhiều cha xứ đã không chỉ dâng Thánh Lễ với ý nguyện mời gọi toàn giáo xứ Tạ Ơn, nhưng còn tổ chức các giờ Chầu Thánh Thể cho từng giới tham dự.

Đi từ tâm tình đạo đức của người giáo dân Việt Nam vốn gắn bó với văn hóa truyền thống, các giáo xứ như Giáo xứ Thái Hiệp, dù với lễ nhất trong ngày, nhưng Cha Xứ đã tổ chức Thánh Lễ với những nghi thức rước chủ tế, dâng lễ vật…nhằm để đánh động, khơi gợi tâm tình tạ ơn bên trong cho người giáo dân qua những hành vi cử chỉ bên ngoài.

Hay như tại Cộng đoàn Đền Thánh Martino- Hố Nai, trong những Thánh Lễ ngày Chúa Nhật do quý Cha Đa Minh dâng với sự tham dự của cộng đoàn, nhất là với các anh chị em di dân đang sinh sống và làm việc tại vùng Hố Nai, hoặc Biên Hòa, quý Cha đều mời gọi và hướng cộng đoàn đến tâm tình tạ ơn như Thư Chung Đức Cha Giáo phận kêu mời. Đồng thời, cũng tại nơi đây, cộng đoàn Đền Thánh đã cùng quý tu sĩ tham dự giờ Chầu Thánh Thể để tạ ơn và tôn vinh Bí tích Tình Yêu.

Trong vai trò của người mục tử chăm lo cho đoàn chiên về đời sống thiêng liêng, cũng như hướng dẫn mọi thành phần trong cộng đoàn sống và đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Giáo Phận, Cha Giuse Hà Đăng Định, Chánh Xứ Thánh Tâm đã ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa của Ngài trong ngày Giáo xứ tạ ơn “Hòa chung tâm tình tạ ơn với Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám Mục Chính Tòa Giáo Phận Xuân Lộc cũng như toàn thể gia đình Giáo Phận, các cộng đoàn Dòng tu trên địa bàn giáo xứ Thánh Tâm, các giáo họ, các giới, các hội đoàn cũng như các gia đình trong giáo xứ đã sống tâm tình tạ ơn Chúa bằng việc tổ chức các giờ kinh tối tại gia đình, chầu Thánh Thể, dâng các Thánh lễ theo đơn vị theo lịch chung của Giáo Phận và thực hiện các chương trình bác ái. Hôm nay, trong bầu khí Giáo xứ tạ ơn, con mời quý Cộng Đoàn cùng nhớ lại khoảnh khắc vui mừng của chiều ngày 09/5/2020, ngày Đức Cha Giáo Phận cho phép các giáo xứ dâng Thánh Lễ có giáo dân tham dự. Khi nghe tiếng chuông giáo xứ ngân vang, nhiều người trong cộng đoàn chúng ta đã không nén được nỗi vui mừng và xúc động. Nhắc lại trải nghiệm này để cộng đoàn giáo xứ luôn sống tâm tình tạ ơn Chúa đã thương ban cho cộng đoàn bình an trong suốt mùa dịch vừa qua và ước mong cộng đoàn Giáo xứ chúng ta luôn yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Thánh Lễ hằng ngày, để cuộc đời của mỗi người chúng ta thực sự trở thành lời tạ ơn liên lỉ và sốt sắng”.
 
Chắc chắn rằng, với sự nhiệt tâm của từng vị mục tử của mỗi giáo xứ- mà cha Chánh Xứ Thánh Tâm chỉ là một trong các ngài- cộng đoàn dân Chúa ở khắp nơi trong Giáo phận đã cùng được hòa vang lên bài ca tạ ơn Thiên Chúa. Đồng thời, cũng nhờ sự hướng dẫn của các chủ chăn nơi từng giáo xứ, người giáo dân đã và đang được khơi lên những hoạt động tạ ơn cụ thể với Thiên Chúa và anh chị em mình, đặc biệt với những người đang còn đau khổ vì dịch bệnh, những người bị ảnh hưởng nặng nề của cơn khủng hoảng này như lời Đức Cha Giáo phận mong đợi “Giáo phận chúng ta cùng nhau làm những việc lành phúc đức bằng việc quan tâm, cầu nguyện và nâng đỡ những anh chị em đang đau khổ, nghèo đói, gặp khó khăn.”

Để rồi, chắc chắn nơi mỗi giáo xứ, cộng đoàn sẽ vẫn tiếp tục khẩn nài xin Thiên Chúa và Mẹ Maria giúp cho nhiều nơi trên thế giới chấm dứt hẳn dịch bệnh này.
 
Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
Hình ảnh : Giáo xứ Thái Hiệp &Cộng đoàn Đền Thánh Martino
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 29 người, mọi người đang đứng và đám đông
Trong hình ảnh có thể có: 16 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, đám cưới và văn bản
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...