21/08/2015
5054
Thứ hai, ngày 17/8/2015, trường trung cấp Hòa Bình chào đón Tân Học Sinh khóa IV. Sân trường hôm nay trở nên nhộn nhịp, với những gương mặt tươi tắn hòa quyện trong những ánh mắt lạ lẫm, ngơ ngác của các bạn học sinh trong ngày đầu tiên đến trường.

Năm nay, nhà trường đón nhận các học sinh đến từ 28/67 tỉnh thành trong cả nước, thuộc 8/26 giáo phận Công Giáo tại Việt Nam.

Khi vừa bước chân đến khu vực Hố Nai (Đồng Nai), các em đã được chào đón bởi các địa điểm “Đưa đón Tân học sinh trường Trung Cấp Hòa Bình” ở ngoài đường quốc lộ, khu vực nhà thờ Ngọc Đồng, Lộ Đức, Thánh Tâm, đầu đường Phát Triển. Với sự cộng tác nhiệt thành của quý vị Gia trưởng, các bạn Giới trẻ giáo xứ Lai Ổn và các giáo xứ trong giáo hạt Hòa Thanh, quý phụ huynh và Tân học sinh được hướng dẫn, được “xe ôm miễn phí” của các cộng tác viên đưa đến tận trường Hòa Bình.

Đến trường, các em được tiếp đón tại các khoa nghề mình đã lựa chọn, gặp gỡ quý thầy cô trưởng khoa, nhận thẻ học sinh và chính thức trở thành Học Sinh khóa IV trường Trung Cấp Hòa Bình.

Với học sinh nội trú, được quý thầy, quý sơ hướng dẫn nhận phòng ký túc xá, dần hòa nhịp với cuộc sống tập thể.


Lúc 10g15’, không khí vui nhộn của trường Hòa Bình trong ngày tựu trường trở nên vui hơn khi nhà trường chào đón ông Shibaoka, chủ tịch Học viện Taiken, Tokyo, Nhật Bản và phái đoàn đến thăm trường.

Lúc 16g00’, toàn thể học sinh quy tụ trong nhà nguyện để cùng dâng thánh lễ kính Chúa Thánh Thần, cầu nguyện cho năm học mới.

Trước thánh lễ, Ban giám hiệu cùng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường Hòa Bình chính thức tiếp đón và tặng quà cho ông chủ tịch học viện Taiken.

Sau đó, thánh lễ diễn ra nghiêm trang, thánh thiện và sốt sắng. Trong phần nhập lễ và bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy hướng các em vào tâm tình yêu mến, phó thác, cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và xin Người ban ơn trợ giúp cho tập thể nhà trường trong năm học mới này.

Cuối ngày, các em học sinh nội trú được quý thầy và quý sơ đồng hành chia sẻ, giao lưu, và được vui chơi ca hát. Đến 21g30’, mọi người cùng nhau đọc kinh tối, tạ ơn Chúa và nghỉ đêm bình an, kết thúc ngày tựu trường.

Nguyện xin Chúa chúc lành và thương ban những ơn cần thiết cho quý cha, quý thầy, quý sơ, quý thầy cô, cán bộ nhân viên nhà trường trong sứ vụ giáo dục cao cả Chúa trao qua các Đấng bề trên, và cùng xin cho toàn thể học sinh trường Trung cấp Hòa Bình biết chuyên tâm học tập, rèn luyện hầu trở thành người có ích cho bản thân, gia đình, Giáo Hội và xã hội.
Ban TT trường TCN Hòa Bình



























 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...