25/05/2017
8785
Lúc 8:30’ ngày 22/5/2017, Hiệu trưởng Đại Học Đức Mẹ Lên Trời -  International Catholic University (ICU) tại Băng-cốc Thái Lan và đại diện Liên Dòng Nữ Đaminh Quốc Tế đến thăm trường trung cấp Hòa Bình.

Phái đoàn gồm có: Thầy Rector Magnificus – Hiệu trưởng trường ICU; Nữ tu Marie Therese – điều phối viên của Liên Dòng Nữ Đaminh trên toàn thế giới, đang công tác tại Roma; Nữ tu Bernadette Kiley – điều phối viên của Liên Dòng Nữ Đaminh khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Nữ tu Maria Phạm Thị Huy – bề trên tổng quyền Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm, Hố Nai; và quý sơ thuộc hội dòng Đaminh Thánh Tâm đang giảng dạy tại Đại Học ICU.

Trường trung cấp Hòa Bình tiếp đón phái đoàn trong niềm hân hoan, phấn khởi. Cha hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy; Cha hiệu phó Philipphê Trần Công Thuận; Thầy hiệu phó - Tiến sĩ Trịnh Thanh Toản; cùng Quý cha , quý thầy, quý sơ, quý thầy cô, nhân viên và học sinh nhà trường nổ những tràng pháo tay giòn giã đón chào.

Sau khi nghe cha hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy giới thiệu về trường Hòa Bình, thầy Rector Magnificus – hiệu trưởng ICUbày tỏ niềm vui và hãnh diện khi nhận được sự tiếp đón trọng thị của trường Hòa Bình. Ông cảm thông với những khó khăn trong thời kỳ đầu của nhà trường, và vui mừng về những thành quả nhà trường đạt được. Ông nói: “Trường ICU chúng tôi trong 10 năm của thời kỳ đầu cũng rất khó khăn. Nhưng bây giờ đã tốt hơn nhiều. Tôi tin có tình yêu, chúng ta sẽ thực hiện được tất cả. Tôi cảm nhận được tình yêu của quý cha và thầy cô trường Hòa Bình dành cho việc giáo dục người trẻ. Chắc chắn nhà trường sẽ phát triển mạnh và nhiều thế hệ người trẻ được đào tạo tốt tại đây. Mong rằng tương lai trường ICUchúng tôi sẽ có những học bổng để được chào đón các giáo viên học sinh của trường Hòa Bình qua tu nghiệp và học nâng cao tại trườngICU.”

Đại diện cho các nữ tu Đaminh trên toàn thế giới, Nữ tu Marie Therese:“Cảm ơn các Đấng Bản Quyền giáo phận Xuân Lộc, cha Hiệu trưởng đã cho chị em Đaminh, cụ thể là chị em Đaminh Thánh Tâm được tham gia, cộng tác vào công tác giáo dục trong trường Hòa Bình. Đây là dấu chỉ tích cực cho thấy chị em Đaminh đã và đang được cộng tác đắc lực với Giáo Hội Địa Phương”.

Với học sinh trường Hòa Bình, Sơ Marie Therese nhắn gửi: “Chúng con hãy là chính mình, hãy mở lòng mình ra để đón nhận sự giáo huấn và những điều tốt đẹp mà ngôi trường Hòa Bình này đang truyền đạt cho chúng con, để chính chúng con sẽ là nhân tố tích cực dựng xây quê hương mình giàu đẹp. Hãy nhớ, chúng con chính là tương lai của Đất Nước và của Giáo Hội.”

Kết thúc buổi tiếp đón, Cha Hiệu Trưởng “cảm ơn sơ Maria Phạm Thị Huy – bề trên tổng quyền Hội Dòng Đaminh Thánh Tâm đã yêu thương, cho quý sơ đến phục vụ tại trường trong suốt những năm qua, và hôm nay đã kết nối để nhà trường được tiếp đón Đại Học ICU và quý sơ đến từ Roma. Trong những ngày này, nhà trường đang tuyển sinh khóa VI và chờ đợi tin vui được nâng lên thành trường Cao Đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, lúc đó học sinh sẽ đông lên, nhu cầu giáo dục cao hơn, mong sẽ được Bề trên yêu thương, cho thêm nhiều quý sơ đến để giúp đỡ nhà trường”.
Sau khi viết sổ lưu niệm, đoàn được hướng dẫn tham quan các cơ sở của nhà trường.

Tin, Ảnh : Trường Trung cấp Hòa bình













 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...