09/09/2019
1719

Sáng Chúa Nhật ngày 08/09/2019, các Ca đoàn giáo hạt Biên Hòa, mừng kính trọng thể lễ Thánh Grêgôriô Cả, Quan Thầy các ca đoàn giáo hạt Biên Hòa, tại nhà thờ giáo xứ Đông Hòa giáo hạt Biên Hòa.

Đến hiệp thông, tập thể các ca đoàn của 14 giáo xứ trong giáo hạt Biên Hòa, với khoảng 300 người tham dự, trong tâm tình giao lưu học hỏi và hiệp nhất của cộng đoàn Giáo Hạt.
Bắt đầu buổi họp mặt trước lễ lúc 8 giờ 45', cha Philipphê Lê văn Năng, đặc trách ban thánh nhạc giáo hạt Biên Hòa, đã chia sẻ về tiểu sử của Thánh Grêgôriô Cả, và cha cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm về thánh nhạc, đưa ra một số bí quyết trong cách hát, tập hát, và cha đã nhắc lại lời nói của Thánh Augustine: " Hát hay là cầu nguyện hai lần". Nhưng chỉ hát hay thôi cũng chưa đủ, mà khi hát cần phải hát cả từ trái tim yêu mến thì mới là lời cầu nguyện tha thiết tới Chúa. Cha cũng đã trả lời một số câu hỏi về lối sống đạo, và một số câu hỏi về kinh nghiệm trong thánh nhạc của anh chị em các ca đoàn.

Bước vào thánh lễ, mừng kính Thánh Grêgôriô Cả hôm nay, các ca đoàn giáo hạt được sự ưu ái của Cha Phaolô Nguyễn Đức Thành quản hạt Biên Hòa đến hiệp dâng thánh lễ đồng tế, Với chủ tế cha Phaolô, và hiệp dâng đồng tế cha Philipphê đặc trách ban thánh nhạc, và quý cha giáo xứ Đông Hòa.
Trong tâm tình mến yêu và hiệp nhất, sau khi công bố Lời Chúa, cha Phaolô đã có một bài giảng thật ý nghĩa, về tình yêu, về con đường theo Chúa, trong ơn gọi của một Kitô Hữu, " Muốn theo Ta hãy vác thập giá mình mà theo ta", để được điều đó mọi người hãy bỏ bớt những thứ tội lỗi của mình, cứ từ từ bỏ bớt và hãy khước từ với tội lỗi, đừng như người bỏ thuốc rồi lại hút, rồi lại bỏ...v.v. con đường theo Chúa là con đường hẹp trong ơn Thánh, vì vậy tưởng dễ nhưng lại khó và tưởng chừng như khó mà lại dễ, vì có khi những con người bình thường trong xã hội lại phi thường trong ơn thánh.
Kết thúc thánh lễ Cha Phaolô quản hạt đã nhắn nhủ động viên anh chị em ca đoàn, là hãy phục vụ vì Chúa và vì mọi người, hãy đem lời ca tiếng hát để ca tụng Chúa. Một lần nữa cha Philipphê đặc trách ban thánh nhạc, cũng thêm lời động viên anh chị em các ca đoàn giáo hạt, và gởi lời cảm ơn đến cha quản hạt và cha chánh xứ cùng quý cha giáo xứ Đông Hòa, đã giúp đỡ và cùng hiệp dâng lễ trong hiệp nhất và thánh thiện.
Sau thánh lễ là bữa cơm thân mật và giao lưu thánh nhạc ca đoàn các giáo xứ.
Nguyện xin Thiên Chúa luôn ban bình an cho anh chị em ca đoàn của giáo hạt, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Grêgôriô Cả, ban ơn cho lời ca tiếng hát của anh chị em ca đoàn mỗi ngày một hay hơn. Amen!


Tin, ảnh:  Lê Xuân và Nguyễn Khánh


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...