15/11/2022
4897

Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc : Mừng 10 Năm Hình Thành và Phát Triển



Ngày 11/11/2022, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám mục giáo phận Xuân Lộc cử hành thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng 10 năm hình thành và phát triển trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc (2012-2022). Có sự tham dự của cha Phêrô Nguyễn Trọng Đường, SVD.- phụ tá Giám đốc Caritas Việt Nam; quý cha trong ban giám đốc Caritas các giáo phận; quý cha quản hạt trong giáo phận Xuân Lộc; Hiệp sĩ Đại Thánh Giá Gioan Baotixita Lê Đức Thịnh; quý ân nhân; quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và sinh viên, học sinh nhà trường.

Thăng Tiến Con Người Toàn Diện

“Thăng Tiến Con Người Toàn Diện” là phương châm giáo dục của trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, dựa theo Tuyên ngôn của Công đồng Vaticanô II về Giáo dục Kitô giáo (Gravissimum Educationis). Với phương châm ấy, hoạt động giáo dục đào tạo tại nhà trường được thực hiện trên ba giá trị cốt lõi: “Đạo Đức – Kiến Thức – Công Nghệ”, nhằm đào tạo thế hệ trẻ trở thành người có đạo đức, giỏi kiến thức, vững tay nghề hầu thăng tiến bản thân, dựng xây xã hội.

Theo Linh mục Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy: “Khi mới hình thành, khóa học đầu tiên có 334 học sinh đăng ký nhập học thuộc 8 ngành nghề, đội ngũ giảng viên khiêm tốn và cơ sở vật chất còn hạn chế. Đến nay, trường đào tạo 20 nghề hệ Trung cấp và 10 nghề hệ Cao đẳng. Bước vào năm thứ 10 hoạt động, đã có 4.222 sinh viên, học sinh tốt nghiệp. Trong đó, có 3.603 học sinh tốt nghiệp hệ trung cấp và 619 sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng. Nhiều người trong số các em đang đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trong cả nước. Các em luôn biết đem đời sống đạo đức, kiến thức, tay nghề được rèn luyện và học tập tại nhà trường áp dụng vào công việc mình phụ trách”.

Tam Nhật Tạ Ơn: 09,10,11/11/2022

Khởi đầu Tam nhật tạ ơn, nhà trường cử hành lễ kính thánh cả Giuse quan thầy. Thánh lễ do cha Tổng đại diện giáo phận Xuân Lộc Đaminh Nguyễn Tuấn Anh chủ sự. Trước đó, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh - nguyên Giám mục giáo phận Xuân Lộc - người sáng lập nhà trường đã gặp gỡ, sẻ chia và bày tỏ tâm tình cám ơn đến những ân nhân cộng tác với giáo phận trong việc dựng xây cơ sở vật chất và những vị trực tiếp tham gia công tác giáo dục tại trường.

Cũng dịp này, trong ngày thứ hai của tam nhật, Cha Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy cùng tập thể nhà trường cử hành thánh lễ xin ơn Chúa Thánh Thần cho năm học mới (2022-2023); trao bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng cho 209 sinh viên, hệ Trung cấp cho 50 học sinh. Trong tư cách là người đồng sáng lập, Cha Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa dùng ngài như khí cụ bình an; tri ân quý Đức Giám mục giáo phận đã tin tưởng trao phó trách nhiệm trực tiếp điều hành nhà trường suốt thời gian qua: với 8 năm tiến hành thủ tục pháp lý, xây dựng cở sở vật chất (từ năm 2004-2012) và 10 năm chính thức hoạt động (2012-2022). Cha Hiệu trưởng cũng bày tỏ tâm tình cảm ơn quý Linh mục, tu sĩ, chủng sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường đã cộng tác với ngài trong công việc chung. Trong vai trò tân chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường, ngài ước mong các cộng sự viên tiếp tục cộng tác tích cực với Cha tân Hiệu trưởng Giuse Hà Đăng Định để ngôi trường Hòa Bình Xuân Lộc mãi thăng tiến trong thánh ý Chúa.

 

Tâm tình của Chủ chăn giáo phận Xuân Lộc

Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục giáo phận Xuân Lộc nói lên tâm tình thương mến của giáo phận Xuân Lộc dành cho các thế hệ sinh viên học sinh nhà trường: “Cha cam kết với các con: nhà trường này khởi đầu với giáo phận, giáo phận sẽ luôn ở bên các con để tiếp tục chăm sóc và cố gắng đem lại cho các con những điều tốt đẹp nhất”.

Trong Lời Chủ Chăn viết cho kỷ yếu 10 năm hoạt động nhà trường, Đức cha Gioan chia sẻ: “Chặng đường 10 năm đã qua là một quá trình cho thấy rõ nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể Ban giám hiệu, quý thầy cô và sinh viên, học sinh của trường để thực hiện mục tiêu mà Giáo hội và xã hội mong ước.

Người khởi sự và đặt nền móng cho ngôi trường này là Đức cha đáng kính Đaminh Nguyễn Chu Trinh, cùng với sự cộng tác đầy tâm huyết và sáng tạo của Cha cố Giuse Nguyễn Văn Uy. Cho đến hôm nay, Trường Hòa Bình luôn là một trong những mối quan tâm đặc biệt của các vị chủ chăn giáo phận. Giáo phận Xuân Lộc và nhiều cá nhân, tập thể đã hỗ trợ nhiều mặt để nhà trường được thành hình, từng bước hoàn thiện và phát triển. Sự tín nhiệm và cộng tác của quý phụ huynh và sinh viên, học sinh dành cho nhà trường thật đáng trân trọng và là nguồn động lực đưa trường tiến tới.

Trường Cao Đẳng Hòa Bình muốn cống hiến một nền giáo dục toàn diện đào tạo nên những người trẻ không chỉ có kiến thức và nghề nghiệp chuyên môn, nhưng còn có phẩm cách và đạo đức. Cách riêng, các sinh viên, học sinh Công giáo của Trường còn được hướng dẫn và nuôi dưỡng về đời sống đức tin. Mang tên “Hòa Bình”, Trường Cao Đẳng này ôm ấp trong mình thao thức của Giáo hội để “ghi khắc vào tâm trí mọi người những cảm thức mới về hòa bình” theo tinh thần bác ái của Tin mừng.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập ngôi trường thân yêu và tiềm năng này, tôi mời gọi anh chị em cùng dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ. Nguyện xin Chúa hướng dẫn các vị hữu trách, Ban giám hiệu và toàn thể sinh viên, học sinh của Trường thăng tiến hầu mong thu hoạch nhiều kết quả tốt đẹp trong công cuộc đào tạo. Tôi cũng xin chân thành cám ơn các thày cô giáo và tất cả những ai đã cộng tác, giúp đỡ nhà trường trong những năm qua. 

Sự nghiệp trồng người và huấn nghệ là một tiến trình dài… Hoài bão của giáo phận là muốn đứa con tinh thần Trường Hòa Bình tiếp tục vươn lên những tầm cao mới... Xin Chúa chúc lành cho anh chị em và cho ước nguyện chân thành của chúng ta được thành toàn”.

Sự hiện diện của đại diện chính quyền dân sự

Đại diện chính quyền dân sự tham dự lễ kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, gồm có: Ông Trà Quang Thanh - Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam thuộc Ban Tôn Giáo chính phủ; ông Cao Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai; ông Huỳnh Thanh Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh Đồng Nai; cùng đại diện một số ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh Đồng Nai.

 

Trần Thanh Tú – BTT. HBXL


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...