17/08/2019
3374
Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân gặp gỡ Tân sinh viên học sinh (SVHS) và dâng thánh lễ tại trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc (CĐ.HBXL) nhân ngày tựu trường, năm học 2019-2020.

Lúc 16 giờ 00, ngày 12 tháng 8 năm 2019, gần 2000 tân SVHS khóa VIII đã tề tựu về nhà nguyện (hội trường lớn) của nhà trường để gặp gỡ Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân. Ngài là Giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc và là Chủ tịch Hội đồng quản trị trường CĐ.HBXL.

Trong ít phút trước Thánh lễ, Linh mục Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy thay mặt cho toàn trường chào mừng sự hiện diện của Đức cha Gioan và chia sẻ với ngài nỗi bùi ngùi nhớ nhà của các tân SVHS trong ngày đầu đến trường. 


Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang ngồi và trong nhàĐức cha Gioan an ủi và sẻ chia với các em “kinh nghiệm” nhớ nhà, vì ngài cũng đã từng nhớ nhà khi còn là một chú tiểu chủng sinh mới 11 tuổi, mà phải xa vòng tay mẹ hiền. Ngài giúp các em ý thức tại nơi đây, các em sẽ được quý cha và mọi người yêu thương, đồng hành. Hy vọng các em sẽ sống và học tập thật tốt để không chỉ bớt đi nỗi nhớ nhà mà còn là niềm tự hào của cha mẹ, nhà trường vì đời sống đạo đức và kết quả học tập tốt của các em.

Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần với sự tham dự của các SVHS, quý phụ huynh, thầy cô giáo, được Đức cha Gioan cử hành. Đồng tế với Ngài có quý cha đang phục vụ tại nhà trường và quý cha dòng Đaminh.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ về biến cố chiều ngày Chúa Giêsu Phục Sinh (Ga 20,19-23), Đức cha giúp cộng đoàn phụng vụ nhận ra sự hoạt động của Chúa Thánh Thần trong đời sống nhân loại. Từ đó, mỗi người biết lắng nghe Chúa Thánh Thần hướng dẫn, bởi Chúa Thánh Thần là tác nhân và là cốt yếu của đời sống con người.

Tiếp đó, Đức cha khuyên các SVHS nhà trường biết dựa vào ơn Chúa Thánh Thần để thực hiện ba điều, trong thời gian học tập tại ngôi trường HBXL:

(1) Yêu mến Chúa: siêng năng tham dự thánh lễ và cầu nguyện hằng ngày để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần và biết lắng nghe lời dạy dỗ của quý cha, quý thầy, quý sơ, quý thầy cô.

(2) Tôn trọng quý cha, quý thầy cô: dựa vào lời của cổ nhân: “Tôn sư trọng đạo”, “Tiên học lễ , hậu học văn”, “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Đức cha dạy các em thực hiện đời sống nhân bản dựa trên nền tảng đạo đức Công Giáo và truyền thống đạo đức của dân tộc. Để tiếp thu những giá trị đạo đức, kiến thức, khả năng nghề nghiệp, hầu trở thành những người có ích cho bản thân mình và cho đời.

(3) Quý mến bạn bè: ở nội trú và học trong một trường là thực hành đời sống chung. Trường CĐ.HBXL là một gia đình lớn hơn mà chúng con đang được sống. Vậy chúng con là anh chị em trong một gia đình, hãy quý mến nhau bằng tình mến tự tâm, muốn những điều tốt đẹp cho bạn bè, giúp nhau sống tốt và học tốt. …

Sự tiếp đón nồng hậu của nhà trường đã tạo thêm niềm tin cho quý phụ huynh khi gởi con em vào học tập. 

Từ lúc 6 giờ sáng 12/8/2019, các ngả từ đường Quốc Lộ 1 theo hướng từ nhà thờ Ngọc Đồng, Lộ Đức, Thánh Tâm, Hà Nội, đầu đường Phát Triển vào trường CĐ.HBXL đã có quý vị Gia trưởng, Hiền Mẫu, các bạn Giới trẻ giáo xứ Lai Ổn và các giáo xứ trong giáo hạt Hòa Thanh, Hố Nai với những chiếc “xe ôm” miễn phí để đón Tân SVHS và quý phụ huynh từ đường quốc lộ vào trường. 

Theo thống kê của Ban tuyển sinh trường CĐ.HBXL, đến 16g ngày 12/8/2019, nhà trường đã đón nhận gần 2000 sinh viên học sinh đăng ký nhập học (cả hai hệ Cao đẳng và Trung cấp). Các em thuộc 26/27 giáo phận (52/63 tỉnh thành) trong cả nước; thuộc nhiều tôn giáo, tộc người.

Phần lớn tân SVHS được phụ huynh đưa đến trường. Ngoài ra, những em có gia cảnh khó khăn đã được quý cha, quý tu sĩ phụ trách Caritas các giáo phận và các dòng tu đồng hành trong ngày đầu tiên đến trường.

Tại trường CĐ.HBXL - nơi bàn tiếp đón của các khoa nghề, SVHS gặp gỡ quý thầy cô trưởng khoa, nhận thẻ sinh viên và chính thức là thành viên của đại gia đình Hòa Bình Xuân Lộc. Với học sinh nội trú, được quý cha, quý thầy, quý sơ hướng dẫn nhận phòng ký túc xá, dần hòa nhịp với cuộc sống tập thể. …

Theo thông tin từ Phòng Đào Tạo của nhà trường:
  • - Ngày 13/8/2019, tân SVHS gặp gỡ Ban giám hiệu, trưởng các phòng ban và các trưởng khoa;
  • - Ngày 14/8/2019 sẽ chính thức học những môn chuyên ngành, theo thời khóa biểu;
  • - Ngày 19/8/2019, nhà trường đón SVHS các khóa cũ tựu trường.
  • Trong hình ảnh có thể có: 3 người, đám đông và ngoài trời
  • Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
  • Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và đám cưới

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...