03/05/2017
12177
Trong ngày công bố việc bổ nhiệm Cha Tổng Đại Diện Gioan Đỗ Văn Ngân làm Giám mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Trưởng Ban Điều Hành Hội Đồng Linh Mục đã có bài phát biểu chúc mừng Đức Tân Giám mục. Toàn văn bài chúc mừng như sau : 

Trọng kính Đức Cha chánh Giuse, 
Con hân hạnh thay mặt cho linh mục đoàn giáo phận Xuân Lộc, đại diện các tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân dâng lời tri ân Đức Thánh Cha,  và chúc mừng Đức Cha chỉ sau 1 năm làm giám mục chính tòa Giáo phận / Đức Cha đã lo liệu cho chúng con có thêm chủ chăn, và Đức Cha có cộng sự viên tiếp nối sứ vụ tông đồ.
Trọng kính Đức Cha tân cử Gioan Đỗ văn Ngân. 
Tin Tòa Thánh công bố việc ĐTC Phanxicô tuyển chọn cha vào hàng ngũ tông đồ, làm giám mục của Dân Chúa, giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc, đã thành niềm vinh dự cho chúng con / và hãnh diện cho toàn thể giáo phận Xuân Lộc.

Đức Cha đã sống một đời chủng sinh dài hơn 30 năm trong giáo phận này, chung với lịch sử của dân tộc qua những năm tháng chiến tranh và Giáo hội một thời bị loại trừ. Đức Cha đã hiểu thế nào hồng ân, là cay đắng, / là Thánh giá, là phục sinh / của người tông đồ suốt 25 năm qua những sứ vụ phó xứ, chánh xứ, quản nhiệm, linh mục sinh viên, cha giáo CV, phó giám đốc ĐCV, tổng đại diện. 

Đứng giữa chúng con Đức Cha cao hơn một cái đầu. Không chỉ cao trong thân xác, mà cao hơn trong tri thức vì Đức Cha là nhà giáo, cao hơn trong tấm lòng vì Đức Cha luôn sống tốt với anh em. Chừng đó thôi cũng thấy Đức Cha xứng đáng là Giám mục phụ tá tuyệt vời của Đức Cha Chánh Giuse. Là người lãnh đạo và là bạn đồng hành xuất sắc của anh em linh mục . Là người cha, người thầy nhân ái của đoàn Dân Chúa Xuân Lộc.


Vì giáo phận chúng ta đang chung tay xây dựng xã hội này, cuộc sống này thành “thánh địa của lòng thương xót”, nên có thêm một giám mục thân thiện, dễ gần gũi, dễ làm quen,  lòng thương xót dễ nhận thấy hơn. Và khi có đoàn dân Chúa đông đảo vây quanh, chiên con chiên mẹ xum vầy, lòng thương xót sẽ làm đậm nét bước chân tông đồ của Đức Cha hơn. / Khi người ta kể về vị Giám mục của mình: lớn lên mồ côi cha, người mẹ tần tảo lao động nuôi con trai độc nhất, khi còn chủng sinh mòn mỏi nhiều năm… thì thấy đời Đức Cha rất giống đời thường, bình dị và nhiều thử thách, chan hòa trong lòng thương xót của Chúa và cuộc đời.  Và vui nhất là Đức Cha chính, từ hôm nay ngài sẽ nhìn thấy những gì mình gieo vãi , trên mảnh đất lòng thương xót này đang nở hoa muôn sắc, hạt 30, hạt 60, hạt 100.

Trước những hồng ân bao la của Chúa, trong tâm tình tạ ơn và kính chúc, chúng con biểu lộ lòng quý mến và vâng phục Đức Cha. Kính chúc Đức Cha bình an trong Thánh ý Chúa, / và tín thác trước tin vui này vì có Chúa ở cùng, có cả triệu người chúng con chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho Đức Cha.

Con chân thành tạ ơn Đức Cha chính và chúc mừng Đức Cha.

Linh mục Đaminh Ngô Công Sứ

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...