04/07/2017
2971

Sáng nay, Thứ Ba ngày 4.7.2017 -  Các linh mục trong địa bàn hạt Xuân Lộc về tĩnh tâm tháng 7 tại Giáo xứ Chà Rang. Một Giáo xứ nhỏ nằm trong vùng sâu của huyện Xuân Lộc. Cha chánh xứ Gioan Bt. Phạm Đức Nhân và quý chức Ban Hành Giáo hết sức chu đáo tổ chức ngày tĩnh tâm cho các linh mục trong hạt. Sự hiếu khách được thể hiện qua những ân cần, niềm nở đón tiếp của quý vị trong BHG Giáo xứ.
Buổi tĩnh tâm vẫn như thường lệ được bắt đầu bằng các việc đạo đức thiêng liêng: lần chuỗi mân côi, xét mình xưng tội, đọc kinh trưa và chầu Thánh Thể. Tiếp đó là buổi gặp gỡ và cha Quản hạt thông báo các sinh hoạt trong Giáo hạt.
Kết thúc bằng bữa cơm trưa huynh đệ.
Toàn cảnh Nhà thờ Chà Rang
Nhà xứ Chà Rang - nơi đón tiếp quý cha và cũng là nơi để hội họp
Các linh mục tiến bước vào trong Nhà thờ 
Các linh mục thánh hóa buổi tĩnh tâm và lần Chuỗi Mân Côi
Các linh mục xét mình xưng tội
Kinh trưa và Giờ CHầu Thánh Thể
Buổi họp mặt các linh mục trong hạt
Cha QUản hạt Đaminh Ngô Công Sứ thông báo những sinh hoạt trong Giáo hạt
Các linh mục họp mặt dưới căn nhà xứ được lợp bằng lá rất thoáng mát
Giới thiệu đôi nét về Giáo xứ Chà Rang:
Giáo xứ Chà Rang mới được thành lập năm 2016, bao gồm 2 ấp: Bàu Sình và Chà Rang. Tổng diện tích là 10.432 m2. Giáo xứ Cha Rang chia làm 4 khu: Chà Rang, Bàu SÌnh, Láng Tre và Cây Đa. Có khoảng trên 4.000 dân, trong đó có 142 gia đình Công giáo với số giáo dân là 500. Giáo dân mỗi lần muốn đi tham dự thánh lễ Chúa Nhật phải đi hơn chục cây số. Nhà thờ được làm bằng dàn sắt tiền chế để che mưa che nắng và cả gió bão. Bên trong nhà thờ bàn ghế rất đơn sơ : một nửa số là ghế đá nửa còn lại là những ghế gỗ đã cũ được tận dụng lại. Bà con giáo dân đa phần làm rẫy và còn rất nhiều hộ gia đình nghèo. Vì thế, cha xứ luôn chuẩn bị những lương thực dự trữ để giúp đỡ các gia đình nghèo.
Chòi lá để các em thiếu nhi học giáo lý
Cha xứ Gioan Bt. Phạm Đức Nhân đang đứng trước phòng  của ngài được lợp mái lá vách thân tre
 
BTT Hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...