01/07/2015
2032
Hằng năm cứ mỗi dịp mùa thi tuyển sinh đại học, không khí lại rộn ràng từ các trường học, địa điểm tuyển sinh…nhất là những điểm tiếp sức mùa thi. Hưởng ứng tinh thần và lời kêu gọi của Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Giáo phận Xuân Lộc, nhiều giáo xứ trong giáo phận nói chung và cách riêng tại Giáo xứ Tâm An, Giáo hạt An Bình đã có những việc làm thiết thực để hỗ trợ cho các sĩ tử trong kỳ thi thuyển sinh năm nay.
Trong vai trò đặc trách Caritas Giáo hạt An Bình, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hưng, chánh xứ Tâm An đã có những bước chuẩn bị cho kế hoạch tiếp sức mùa thi từ gần một tháng nay. Cha phó Giuse Nguyễn Chí Hùng và cha mới Giuse Nguyễn Cẩm Khánh (Nguyên thầy xứ Giáo xứ Tâm An) được giao nhiệm vụ cộng tác thực hiện chương trình này.

Đúng 8 giờ ngày 29/6/2015, một số các bạn thí sinh từ các giáo xứ: Tâm An, Tâm Hòa, Quảng Tâm, Lộc Hòa và Thanh Bình thuộc Giáo hạt An Bình đã nô nức quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Tâm An để chuẩn bị lên đường. Các bạn tập trung đông đủ, để nghe Cha xứ dặn dò cũng như khích lệ tinh thần cho các sĩ tử trước khi bước vào mùa thi, đồng thời Ngài cũng ban phép lành cho các bạn cũng như quý phụ huynh.
Trước một kỳ thi có tính quyết định và khó khăn này, các sĩ tử đã chuẩn bị rất kỹ càng các hành trang cần thiết, tất cả các bạn đều mong muốn và hy vọng sẽ mang niềm vui về cho gia đình, bạn bè, những người thân…sau kỳ thi này. Vì thế các bạn lên đường với tinh thần đầy phấn khởi và tự tin. Nhưng thiết nghĩ điều làm cho các bạn vui và tự tin rất lớn đó là các bạn luôn được ấp ủ trong trái tim yêu thương của giáo hội qua các vị mục tử.
Để có được một điều kiện thuận lợi cho các sĩ tử trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, chúng ta cám ơn sáng kiến và sự nỗ lực tuyệt vời của Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh qua các giáo xứ, dòng tu; cám ơn Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Giáo phận Xuân Lộc; cám ơn quý Cha xứ; các bạn sinh viên tình nguyện tại các trường đại học; và nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ các bạn thí sinh.
Hôm nay là ngày đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh, mến chúc các bạn luôn phấn khởi, tự tin và đạt kết quả cao nhất của kỳ thi năm nay. Xin Chúa luôn soi sáng và đồng hành với mọi thiện chí tốt lành của các bạn.
“Tuổi trẻ hôm nay, thế giới ngày mai”, chính các bạn sẽ góp phần rất lớn vào sứ mạng xây đắp “nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống” như lời mời gọi của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Chính lúc bạn ý thức sứ mạng và tầm quan trọng của mình, các bạn đang góp phần vào sứ mạng loan báo Tin Mừng. Sứ mạng này tuy khó, nhưng các bạn có thể thực hiện được, vì Chúa đã quả quyết với các Môn đệ của Người: “nếu các con có đức tin lớn bằng hạt cải thôi, các con có thể chuyển núi đời non” (Mt 17,20, x.Mt 21,21). Tình yêu của Thiên Chúa không những là sức mạnh mà còn là sức mạnh vô song. (Trích thư của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục Kitô Giáo trực thuộc HĐGMVN gửi các học sinh, sinh viên nhân dịp đại lễ Phục Sinh năm 2015).
Các sĩ tử thân mến, giáo hội, giáo phận, giáo xứ, gia đình, xã hội…và chúng tôi luôn đặt niềm tin và hy vọng rất lớn nơi các bạn. Tất cả cùng cầu nguyện cho các bạn. Các bạn thí sinh ơi! Cố gắng lên nhé! "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn!".

Lm. Giuse Nguyễn Chí Hùng
Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo hạt An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...