21/01/2022
4940

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Sáng ngày 20.01.2022 -  Các Linh mục từ khắp nơi trong giáo phận đã quy tụ về nhà chung để cùng nhau thường huấn và cũng là dịp để chúc xuân quý đức cha giáo phận.

Trong sự hứng khởi của những ngày xuân đang về nhưng đâu đó vẫn còn có những e ngại bởi dịch bệnh COVID19, các linh mục vẫn giữ nguyên tắc 5K trong ngày về thường huấn.
Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, hoa và văn bản cho biết 'THƯỜNG HUÂN L.INH MỤC GIÁO PHẬN XUÂN 01/2022'

Vào lúc 08.00 – Khởi đầu cho ngày thường huấn bằng việc xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa. Tiếp đó, Cha giáo Giuse Đỗ Mạnh Thịnh đã chia sẻ hai tiết với chủ đề Linh Đạo Hiện Diện. Cha Giuse chia sẻ đường hướng cũng như khuôn mẫu để noi theo về sự hiện diện của linh mục trong bối cảnh của thời đại.

Sau bài chia sẻ của cha Giuse Đỗ Mạnh Thịnh là phần giới thiệu của cha tổng đại diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh về Thượng Hội Đồng Giám Mục được tổ chức ở cấp giáo phận. Cụ thể là hướng đi cho mùa chay và phục sinh sắp tới. Cha Đaminh mời gọi quý cha các giáo xứ tập trung về các chủ đề tĩnh tâm mùa chay liên quan đến Thượng Hội Đồng Giám Mục. Cũng dịp này cha Tổng đại diện giới thiệu với Quý Đức cha và Quý Cha Ban linh hoạt viên cho việc tổ chức Thượng Hội Đồng Giám mục cấp giáo phận.

Kết thúc phần thường huấn là giờ huấn đức của Đức cha Chánh Gioan với những chỉ dẫn cho đời sống linh mục và Giờ Chầu Thánh Thể Tạ ơn.
Có thể là hình ảnh về 10 người và trong nhà

Sau Giờ Chầu Thánh Thể, cha Đaminh Nguyễn Tuấn Anh thay lời cho Linh mục đoàn giáo phận dâng lời chúc xuân quý Đức cha: Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh và Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo.

Đáp lời chúc xuân của cha Tổng đại diện, Quý Đức cha cũng gửi đến quý Cha và Cộng đoàn Giáo xứ mà các cha đang phục vụ những lời chúc tốt đẹp trong sự gìn giữ bình an của Mẹ Maria và ân sủng của Thiên Chúa là mùa Xuân.
Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 ngườiCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng, hoa và trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 ngườiCó thể là hình ảnh về 3 người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Ban MVTT Gp. Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...