22/09/2022
5587

Thường Huấn Linh Mục Giáo Phận Xuân Lộc tháng 09/2022


Hai ngày 21-22.09.2022 – Tại TGM Xuân Lộc, các linh mục đang làm mục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận đã qui tụ về nhà chung của giáo phận để được thường huấn. Trong đợt thường huấn này, các linh mục được học hỏi về : Tông thư Desiderio Desideravi (Thầy Những Khát Khao) – Từ viễn quan Thần Học Hiện Diện do cha Giuse Đỗ Mạnh Thịnh trình bày, Phần Mềm Quản Lý Giáo Xứ (PMS ) và Phần Mềm Quản Lý Thiếu Nhi (CCAMS) do cha Giuse Nguyễn Xuân Dương hướng dẫn, Chương trình Hiệp Hành của Giáo Phận do cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh trình bày.

Qua đợt thường huấn này, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám mục Giáo Phận gửi gắm những thao thức, mong muốn đến với tất cả các linh mục trong giáo phận để áp dụng thực hiện trong môi trường giáo xứ qua bài huấn đức. Những thao thức đó được gói ghém trong 3 ý sau:

·        Áp dụng 2 Phần Mềm:  Quản Lý Giáo xứ và Quản Lý Thiếu Nhi cho các giáo xứ trong toàn giáo phận. Sau khi đã được cha Giuse Nguyễn Xuân Dương giới thiệu và áp dụng nơi một số giáo xứ đã thấy được sự hiệu quả, Đức cha mời gọi hãy dùng tiện ích của thời đại để áp dụng cho việc mục vụ. Đức cha nói: “Cũng là 1 mục tiêu nhưng có phương pháp tốt hơn thì kết quả tiến xa hơn và tốt hơn. Mọi việc cần có phương pháp”

·         Hiệp hành là nỗi khát vọng cháy bỏng của ĐTC Phanxico, mà chính là khát vọng của Chúa. Quyết định đa phần là từ nơi linh mục. Thăng hay thoái phần nhiều nơi tác nhân linh mục. Tương quan tốt của linh mục với mọi người. Cần sự cộng tác của mọi người. Đức cha nói : “Một mục tử giỏi có tâm huyết thì mình biết ứng dụng”

·        Hoán cải và canh tân phụng vụ thánh qua Tông thư Desiderio Desideravi. Đức cha mời gọi các linh mục hoán cải và canh tân theo sự hướng dẫn từ tông thư này. Ngài nói: “Làm tất cả nhưng sẽ vô nghĩa nếu không đưa đến phụng vụ thánh. Phụng vụ thánh làm nên ý nghĩa đời linh mục. Phụng vụ thánh là sức sống, là hồn của đời sống phục vụ. Phụng vụ thánh phải đưa người ta vào mầu nhiệm vượt qua của Chúa Kitô. Đừng chiều theo xu hướng. Nghiền gẫm tông thư để thấy giá trị của phụng vụ thánh và áp dụng cho đoàn dân của Chúa”

Kết thúc ngày thường huấn, các linh mục cùng với Đức Giám mục Giáo phận đọc kinh chiều chung với nhau như một lời mời gọi hiệp nhất. Sau đó, các linh mục trở về nhiệm sở của mình.

Xem thêm ảnh..

DSC06571 DSC06576 DSC06578 DSC06585 DSC06589 DSC06590 DSC06594 DSC06596 DSC06601 DSC06603 DSC06609 DSC06606

Tin, ảnh: BTT. Giáo Phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...