20/05/2015
5857
Thường Huấn Linh mục
     Sáng ngày 19-05-2015, tại Tòa Giám mục Xuân Lộc, Quí Cha đang làm công tác mục vụ tại các giáo xứ đã qui tụ về để tham dự 2 ngày thường huấn linh mục.
Vào lúc 08h15, Quí Cha có mặt tại Hội trường và sau đó nghe thuyết trình về hai đề tài :
  1. “Linh mục, con người của Thánh Thể” do Cha Phaolô Vũ Chí Hỷ, SSS trình bày.
  2. “Canh tân việc cử hành Thánh Thể tại giáo xứ” do Cha Giuse Phạm Đình Ái, SSS trình bày.
     Sau khi nghe hai bài thuyết trình rất sinh động của Quí Cha dòng Thánh Thể, Quí Cha đi vào giờ thảo luận theo nhóm và sau đó là giờ kinh trưa, cơm trưa và nghỉ trưa.
Vào buổi chiều, lúc 14h00, quí Cha lại có mặt tại hội trường để đúc kết thảo luận. Đặc biệt vào lúc 15h15, Quí Cha đã có buổi tiếp kiến Đức Tổng Giám mục(TGM) Leopoldo Girelli.
     Trong bài chia sẻ với quí Cha, Đức TGM nói rằng : Ngài rất vui vì có được cơ hội gặp gỡ quí Cha hôm nay. Trong chuyến viếng thăm trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi vào sáng(19/5/2015), Đức TGM đứng trên núi và nhìn xuống Hồ Trị An, Ngài liên tưởng đến hình ảnh Đức Giêsu tại bờ hồ Giê-nê-za-ret nói với các tông đồ hãy thả lưới và ngày hôm đó các tông đồ thu được một mẻ cá rất lớn.
     Các cha cũng giống như các tông đồ cùng cộng tác với Chúa trên cánh đồng truyền giáo. Nhất là xin các Cha nhớ đến hình ảnh cái lưới gồm nhiều mắt lưới đan kết vào nhau, các cha hãy liên kết với nhau và với Chúa để cùng đánh cá, mang về cho Chúa các linh hồn.
     Với chủ đề của ngày thường huấn thứ nhất về Thánh Thể, Đức TGM cũng nói đến hình ảnh Chúa Giêsu bẻ tấm bánh và chia sẻ cho các tông đồ. Quí cha cần hiểu rằng, chúng ta cần nối kết với Chúa qua việc bẻ Bánh Thánh Thể. Đặc biệt trong bối cảnh của bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu đã rửa chân cho các môn đệ. Chúng ta hãy nối kết cử chỉ Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ với việc cử hành Thánh Thể mỗi ngày để các Cha cũng hãy biết rửa chân cho nhau và bẻ bánh Thánh Thể để trao ban cho nhau. Linh mục cần ý thức việc phục vụ cho mình và trên hết là phục vụ cho anh chị em và hướng về Chúa trong anh chị em mình.
     Sau cùng, Chúa Giêsu đã sống và hiện diện như tấm bánh bẻ ra cho dân Chúa. Xin chúc quí cha trở thành linh mục tốt, linh mục biết trao ban tình yêu Thánh Thể cho anh chị em.
     Sau giờ gặp gỡ với Đức TGM, vào buổi tối, lúc 18h30, Quí Cha cùng cử hành Thánh lễ đồng tế với Đức TGM, cùng Quí Đức Cha Giáo phận. Sau Thánh lễ, Đức TGM Girelli đã chủ sự nghi thức cung nghinh Thánh Thể trong khuôn viên Tòa Giám mục và Đại Chủng Viện Xuân Lộc. Buổi cung nghinh thật linh thiêng, sốt sắng và tràn đầy ơn thánh Chúa.
      Sau đó là giờ nghỉ đêm. Ngày thường huấn thứ nhất khép lại, cầu chúc cho quí Cha luôn tìm gặp được Chúa và đón nhận các giáo huấn của Chúa cách tốt đẹp để trao ban cho đoàn chiên của mình.

Cha Phaolô Vũ Chí Hỷ, SSS thuyết trình


Quí Cha chào đón Đức Tổng Giám mục tại Hội Trường

Cha Gioan Đỗ Văn Ngân thông dịch



Cha Gioan B. Phạm Phi Vũ đặt câu hỏi với Đức TGM

Cộng đoàn chăm chú lắng nghe huấn dụ của Đức TGM
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...