28/04/2016
3870

THÁNH BỘ PHÚC ÂM HOÁ CÁC DÂN TỘC
Văn thư số : N. 602/16
Ngày 23 tháng 2 năm 2016

Đức cha kính mến,
Vào ngày 29 tháng 4 năm nay Đức cha sẽ cử hành lễ mừng kỷ niệm năm mươi năm ngày chịu chức Linh mục. Chắc chắn đây sẽ là dịp để Đức cha hân hoan dâng lời tạ ơn Chúa vì Hồng ân năm mươi năm được phục vụ Giáo Hội trong tư cách Hiện Thân Chúa Kitô là Đầu. Như người cha nhân ái và thầy dạy khôn ngoan, Đức cha đã dâng hiến đời mình cho công cuộc Phúc-Âm-hóa tại giáo phận Xuân Lộc, nhiệt thành đón nhận những khó khăn và thử thách của nhiệm vụ này để làm vinh danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

Như Đức Thánh Cha Phanxicô nhận định trong thánh lễ Truyền Dầu năm 2014, linh mục khi chịu chức được xức dầu hoan lạc, dầu mang lại niềm vui. “Niềm vui này của linh mục gắn bó mật thiết với dân thánh trung thành của Thiên Chúa, vì đó là niềm vui có đặc tính truyền giáo cao độ. Việc xức dầu cho linh mục là để xức dầu dân thánh trung thành của Thiên Chúa: để rửa tội và thêm sức, để săn sóc và thánh hiến, để chúc lành, để an ủi và loan báo Tin Mừng.” (Trích Bài giảng ngày 07 tháng 4 năm 2014).

Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh kính mến, vì năm mươi năm qua, Đức cha đã xức dầu Dân Chúa trong lòng tin và tình yêu của Đức Kitô. Giờ đây Đức cha cử hành lễ mừng Kim Khánh Linh Mục với các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo phận Xuân Lộc, cùng với bạn hữu, gia đình, Thánh Bộ Phúc Âm Hóa các Dân Tộc xin chia vui với Đức cha và cùng tạ ơn Thiên Chúa vì sự phục vụ tận tụy của Đức cha, trước hết như một Linh mục và suốt mười một năm qua trong tư cách Giám mục.

Nhân Danh Thánh Bộ Truyền Giáo và cách riêng tôi, xin gởi đến Đức cha những lời chúc mừng chân thành và những lời nguyện chúc tốt đẹp nhất. Nguyện xin Chúa ban tràn đầy ơn lành trên Đức cha và ban cho Đức cha ơn phục vụ trung thành, bền bỉ trong chức Linh mục của Chúa Giêsu Kitô. Xin Đức Trinh Nữ Maria và các Thánh Tử Đạo Việt Nam vinh hiển hằng bầu cử cho Đức Cha. Kính chúc Đức cha trường thọ!

 
Trân Trọng trong Chúa Kitô
(Ký tên)
Đức Hồng Y Fernando Filoni
Tổng trưởng Thánh Bộ Phúc Âm Hoá Các Dân Tộc



 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...