06/01/2017
7857

 

Kính gửi        Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh

và Anh chị em giáo hữu Giáo phận Xuân Lộc.

 

 

Anh chị em rất thân mến, 

 

Trong thời gian vừa qua, những trận mưa lớn đã làm cho nhiều Giáo phận tại miền Trung chịu cảnh lũ lụt, gây ra nhiều thiệt hại to lớn cho đồng bào ruột thịt và anh chị em giáo hữu của chúng ta trong vùng này. Các Đức Giám mục của các Giáo phận liên hệ và Đức Tổng Giám mục, Chủ tịch Hội đồng Giám mục đã lên tiếng kêu gọi tình tương thân, tương ái và sự giúp đỡ của mọi người.

Với lòng tin tưởng, chúng ta chạy đến Chúa, kêu xin Ngài ban ơn an ủi và trợ giúp các anh chị em của chúng ta trong cơn khốn khó do lũ lụt gây ra. Cùng với lời cầu nguyện, chính chúng ta cũng phải ra tay trợ giúp họ trong hoàn cảnh khó khăn này. Lời cầu nguyện được kết hợp với nghĩa cử bác ái sẽ được Thiên Chúa lắng nghe và chúc phúc vì ai cho tha nhân, dù là một em bé nhỏ, chỉ một chén nước lã thôi cũng không mất phần thưởng (x. Mt 10,42). Vì vậy, tôi thiết tha mời gọi con cái của Giáo phận rộng rãi đóng góp theo khả năng của mình để xoa dịu nỗi đau khổ của anh chị em chúng ta.

Mặc dù trong thời gian qua, anh chị em đã hưởng ứng lời tôi mời gọi, đóng góp nhiều cho công cuộc bác ái và truyền giáo, hôm nay tôi không ngần ngại kêu gọi lòng bác ái của anh chị em, vì tôi biết toàn thể Giáo phận đang nỗ lực cộng tác để Giáo phận chúng ta trở thành “Thánh địa của lòng thương xót”. Vì vậy, ai có nhiều cho nhiều, ai có ít cho ít, cùng với Chúa Giêsu Hài Đồng, đem niềm vui và tình thương của Chúa Cha đến cho mọi anh chị em của chúng ta.

Cúi xin Đức Mẹ, Đấng được kêu cầu dưới tước hiệu “Đức Bà phù hộ các giáo hữu” yên ủi và nâng đỡ anh chị em chúng ta trong cơn thử thách. Cũng xin Mẹ dang cánh tay hiền mẫu che chở và giữ gìn tất cả con cái Giáo phận, đang sinh sống tại quê nhà hay ở nước ngoài.

Thân mến chào anh chị em,

 

Tòa Giám mục Xuân Lộc, ngày 05 tháng 01 năm 2017

  

 + Giuse Đinh Đức Đạo

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc



---------------------------------------------------------------------------
Chúng con xin gửi các số tài khoản của Giáo phận để những ai muốn trợ giúp, có thể gửi qua tài khoản:
     Tên tài khoản: TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC
     Số tài khoản:

1)    Tiền Dollar        :  007.137.1089297 

2)    Tiền Euro          :  007.114.1089298 

3)    Tiền Việt Nam   :  007.100.1089276         

                          

     Swift code:  BFTV VNVX 007
     Ngân hàng  VIETCOMBANK, SỐ 5 CÔNG TRƯỜNG MÊ LINH, Q.1, TP. HCM 
​ 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...