29/06/2017
4589
 
TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC
210 Hùng Vương - Xuân Bình - Long Khánh - Đồng Nai - Việt Nam 
Tel: (0084) 61.3877256 - Fax: (0084) 613784053
Email:  vptgmxl@gmail.com  
Số: 03-2017/TLL
          
 
 
Toà Giám mục Xuân Lộc, ngày 21 tháng 06 năm 2017
 
Thư Chung
gửi Gia đình Giáo phận
Dịp bổ nhiệm BAN HÀNH GIÁO nhiệm kỳ 2017 - 2021
 
Kính gửi :      Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Các Chủng sinh,
và Anh Chị Em Giáo hữu Giáo phận Xuân Lộc.
 
 
Anh Chị Em rất thân mến, 
Nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ mới của quý chức Ban Hành giáo: Ban Thường vụ Giáo xứ, Ban Điều hành các Giáo họ, Ban Trị sự các Giới và Ban Phục vụ các Phong trào Hội đoàn, tôi muốn gửi đến Gia đình Giáo phận đôi tâm tình và suy nghĩ thiêng liêng.
Trước tiên, tôi hết lòng cám ơn quý chức, nhiệm kỳ 2013 – 2017, đã cống hiến nhiều công sức, hy sinh, quảng đại cộng tác với Cha Xứ để chăm sóc đời sống Đức Tin của cộng đoàn giáo xứ. Tôi cũng chúc mừng quý chức được mời gọi phục vụ trong nhiệm kỳ mới 2017 – 2021.
Trong thời gian qua, tôi đã nhận được những nhận xét và ước mong của một số anh chị em. Tôi đã cẩn thận xem xét, bàn hỏi với những vị hữu trách và sẽ còn tiếp tục lưu tâm đến những nhu cầu của các giáo xứ, giáo họ. Nhân dịp bổ nhiệm Ban Hành giáo nhiệm kỳ mới, tôi xin mọi người cùng nhau xây dựng sự hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ và tích cực dấn thân trong đời sống đức tin. Tôi cũng mời gọi tất cả cộng đoàn cầu nguyện cho quý chức Ban Hành Giáo, để họ luôn chu toàn trách nhiệm theo tinh thần và hướng dẫn của Giáo Hội, giúp đời sống Đức Tin của cộng đoàn giáo xứ, giáo họ được thăng tiến hơn mỗi ngày.
Với quý chức vừa được chọn gọi phục vụ trong nhiệm kỳ mới, trong Thư Chung gửi đến gia đình Giáo phận ngày 10 tháng 5 năm 2017, dịp bầu cử Ban Hành giáo, tôi đã nói đến ý nghĩa của chức vụ và những đức tính cần thiết mà một quý chức Ban Hành giáo cần có, hôm nay, tôi muốn gửi gắm thêm đôi điều:
Trước hết, xin quý chức đặc biệt lưu tâm, cộng tác với Cha Chánh Xứ, xây dựng và gìn giữ tình nghĩa yêu thương, sự an bình và hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ.
Thứ đến, vì đây là sứ vụ thiêng liêng, nên để chu toàn trách nhiệm, bên cạnh việc tổ chức và hoạt động, cần phải kèm theo lời cầu nguyện, việc hy sinh và sẵn lòng đón nhận những đau khổ thường gắn liền với sứ mệnh phục vụ Chúa để lo việc chung, với tinh thần phó thác, yêu thương và tha thứ.
Ngoài ra, cũng cần phải tu luyện mỗi ngày để trở nên giống Chúa Giêsu hơn, bởi vì: “Chúa Kitô, Đấng được Chúa Cha sai đến, là nguồn mạch và căn nguyên của mọi hoạt động trong Giáo Hội, nên kết quả của việc tông đồ giáo dân rõ ràng tùy thuộc vào sự kết hợp sống động của chính họ với Chúa Kitô[1]. Trong Kinh nguyện linh mục, Chúa Giêsu đã cầu nguyện với Chúa Cha: “Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật. Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.” (Ga 17,17-19). Lời kinh nguyện của Chúa Giêsu được áp dụng đặc biệt cho các mục tử, nhưng cũng phải được áp dụng cho quý chức là những người cộng tác với các mục tử để lo cho đoàn chiên của Chúa: “Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.”
Xin quý Cha, đặc biệt quý Cha Chánh Xứ, đón nhận quý chức Ban Hành giáo nhiệm kỳ mới, như những cộng tác viên quý báu được Chúa mời gọi để trợ lực cho quý Cha trong nhiệm vụ nuôi dưỡng đời sống Đức Tin của đoàn Dân Chúa và quy tụ mọi thành phần của cộng đoàn trong tình hiệp nhất, yêu thương.
Xin Đức Mẹ là Mẹ chúng ta, luôn gìn giữ và che chở Anh Chị Em và xin Thánh Giuse, Quan Thầy Giáo phận, luôn cầu bầu cho đoàn Dân Chúa trong Giáo phận.
 
Thân mến chào Anh Chị Em.
 
 
 + Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
 
[1] CĐ Vaticanô II, Sắc Lệnh về Hoạt Động Tông Đồ Giáo Dân (AA), ngày 18/11/1965, số 4; x. Ga 15,5.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...