22/10/2016
14012
TUẦN ĐẠI PHÚC CỤM NÚI CÚI
Từ thứ Hai (24.10) đến thứ Bảy (29.10).
Cụm Núi Cúi dành cho các hạt An Bình, Phú Thịnh, Gia Kiệm, Túc Trưng

-------------------------------------------------------------
Thánh lễ Đại trào: Chúa nhật (30.10.2016) tại nhà nguyện Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi do Đức Cha Giáo Phận chủ sự. Trước thánh lễ có buổi chia sẻ của Đức Cha Giáo Phận về Lòng Thương Xót Của Thiên Chúa. 
----
a/Trong tuần đại phúc này, Đức Cha đã sẵn lòng ủy quyền cho các cha giải tội được tha vạ tham dự hoặc tổ chức đám cưới không có phép của Giáo Hội, và cả các vạ không dành riêng cho Tòa Thánh 

b/Các cha xứ đón nhận các giáo hữu đang sống trong hoàn cảnh hôn nhân-gia đình trục trặc, để giúp giải quyết dưới ánh sáng Luật Chúa và luật Giáo Hội. Trường hợp nào vượt quá thẩm quyền, xin các cha xứ giới thiệu lên Tòa Giám mục.

c/Hòa chung với tâm tình của tuần đại phúc, nhân dịp đầu tháng Mân Côi,
các giáo xứ cổ vũ việc đọc kinh Mân Côi tại các gia đình, các tổ cầu nguyện, các liên gia hay xóm đạo ( tùy theo các tổ chức tại giáo xứ ), việc này sẽ kéo dài hết tháng, làm thêm dư âm thánh thiện cho tuần đại phúc.

d/
Cổ vũ các giáo hữu đi lể sáng hoặc chiều và tham gia các giờ chầu Thánh Thể (tùy theo giáo xứ), các giờ sinh hoạt giới, đoàn thể trong tuần đại phúc.

e/ Không phải mọi người đều có thể đi hành hương Nhà thờ Chính Tòa để lãnh ơn toàn xá, nên Giáo Hội đã chấp thuận cho khi l
àm “việc thương người” nào đó cũng có thể nhận được ơn toàn xá (x. Thư Luân lưu, phần 3, số II ). Vậy trong những ngày này, có thể chọn lấy một hình thức nào đó cả việc bác ái hòa giải và thăm viếng, hay những việc làm thăng tiến môi trường sống…nhất là những người neo đơn già yếu, bệnh tật không đến được nơi hành hương để thực thi lòng thương xót, lãnh ơn toàn xá.
----------.
Anh chị em tích cực để đón nhận ƠN TOÀN XÁ và LOAN BÁO LÒNG THƯƠNG XÓT.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...