28/08/2021
3775

Thiện Nguyện Viên Xuân Lộc đợt 3 Lên Đường Tham Gia Phòng Chống Dịch COVID19 

​Sáng nay Thứ Bảy, 28.8.2021 - Tại Giáo xứ Thái Hòa, 98 thiện nguyện viên của Xuân Lộc tham gia chương trình hỗ trợ y tế của Tỉnh Đồng Nai trong việc phòng chống dịch Covid-19 đợt 3 đã hiện diện gồm: 3 Linh mục, 10 phó tế, 26 tu sĩ, 59 bạn trẻ chuẩn bị lên đường cho chương trình yêu thương vì cộng đồng giữa đại dịch. Cộng với con số 62 thiện nguyện viên Đợt 2 đăng ký tiếp tục phục vụ đã nâng lên 160 thiện nguyện viên cho đợt 3 này

Ngoài thành phần chính yếu là 98 thiện nguyện có mặt trong buổi sáng gặp gỡ, lên đường vào chiến dịch, còn có quý cha đại diện cho Đức Cha Giáo phận như Cha Đa Minh Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Đại Diện; Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Đặc Trách Ban Huấn Giáo- TNTT Giáo phận, và Cha Giuse Nguyễn Ngọc Hoàn, Đặc Trách Giới Trẻ Giáo phận, Cha Đaminh Trần Công Hiển – Đặc trách Giới Y Bác Sỹ Giáo Phận. Về phía chính quyền Tỉnh Đồng Nai Ông Nguyễn Quốc Vũ, Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Đồng Nai, Ông Nguyễn Đình Kiên, Phó Ban Tôn giáo Tỉnh cũng đã có mặt trong buổi gặp gỡ và lên đường này. Ngoài ra, còn có quý cha, quý bề trên hội dòng cũng đến tham dự chương trình gặp gỡ, lên đường như một lời khích lệ, động viên cho con cái mình.

Với dấu Thánh Giá và lời kinh nguyện xin Chúa Thánh Thần, buổi gặp gỡ được Lời Chúa hướng dẫn với hình ảnh Đức Maria lên đường thăm viếng người chị họ Elisabet (Lc 1, 39-56). Cha Tổng Đại Diện Đa Minh chia sẻ với mọi người, đặc biệt các thiện nguyện viên: “chúng ta được sai đi, sai đến để phục vụ với tinh thần của người Công Giáo: để chia sẻ gánh nặng với xã hội, để đến gặp gỡ và phục vụ anh chị em đang gặp khó khăn”. Lấy từ mẫu gương của Đức Maria, khi nhận thấy nhu cầu của Chị họ Elisabet, Mẹ đã vội vã lên đường, thì hôm nay, “chúng ta lên đường khi thấy xã hội đang căng mình chống dịch, khi thấy các nhân viên y tế, quân nhân, dân quân… mệt mỏi khi tham gia trong việc phòng chống dịch” và để rồi, từng thiện nguyện viên được sai đến để cộng tác và chia sớt gánh nặng cho tuyến đầu. Như Đức Maria đem Chúa Giêsu đến cho mọi người, thì các thiện nguyện viên cũng sẽ đem Chúa Giêsu đến cho những anh chị em bệnh nhân đang nhiễm bệnh. Khi mà họ đang đau, đang lo sợ, hoang mang, và có thể đang thất vọng, thậm chí tuyệt vọng thì các thiện nguyện viên mang nguồn bình an của Chúa đến cho họ.

Trong chia sẻ này, Cha Tổng Đại Diện cũng đã chuyển trao lời chào thăm và sự ngưỡng mộ của Đức Cha Gioan đến các thiện nguyện viên và lời chúc : “chúc anh chị em lên đường bình an, thi hành sứ vụ của mình, và mong ước sẽ gặt được nhiều hoa trái tốt lành.”

Tiếp sau chia sẻ của Cha Đa Minh, đại diện chính quyền Tỉnh Đồng Nai, Ông Nguyễn Quốc Vũ - Trưởng ban Tôn Giáo Tỉnh đã ngỏ lời : Xin thay mặt chính quyền Tỉnh Đồng Nai, bày tỏ sự cám ơn và trân trọng đến với Giáo phận Xuân Lộc, đến các thiện nguyện viên đã nhiệt tâm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của Tỉnh. Ông cũng nhận định : “việc quý vị lên đường không chỉ là tình thương, trách nhiệm bác ái của người Kitô hữu, nhưng còn là trách nhiệm, tình thương và tình cảm của một người công dân đối với đồng bào mình”. Kết thúc chia sẻ, Ông thay mặt Lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo Cơ Quan Tôn Giáo cầu chúc các thiện nguyện viên những điều tốt đẹp nhất: “chúc chuyến đi thiện nguyện thành công, chúc chuyến đi thiện nguyện tràn đầy tình yêu của Thiên Chúa, chúc hồng ân, chúc hạnh phúc và chúc mọi sự tốt đẹp”

Tâm tình từ bài hát Kinh Hòa Bình trước lúc lên đường đã trở nên như lời tự sự, cầu nguyện từ trong máu thịt của mỗi thiện nguyên, như họ đã cất lên với Chúa “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người….Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh. Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân.”

Nghi thức gặp gỡ và lên đường được kết thúc bằng phép lành của quý Cha hiện diện đến 98 thiện nguyện viên, để họ có phúc lành của Chúa, và đem đến cho mọi người.

Tính đến ngày 28/8/2021, Chương trình thiện nguyện của Giáo phận Xuân Lộc đã có 391 thiện nguyện viên tham gia, theo như lời mời của Ban phòng chống dịch Covid-19 của Tỉnh Đồng Nai. Trong số 391 thiện nguyện viên trải trong ba đợt như sau:

Đợt 1 có sự tham gia của 102 người, trong đó có 6 linh mục, 16 chủng sinh, 78 tu sĩ và 2 bạn trẻ;

Đợt 2 với 124 thiện nguyện viên, gồm 7 linh mục, 34 chủng sinh, 56 tu sĩ, 27 bạn trẻ và giáo lý viên- huynh trưởng;

Đợt 3 là 98 thiện nguyện viên, gồm 3 linh mục, 10 phó tế và chủng sinh, 26 tu sĩ và 59 bạn trẻ, giáo lý viên- huynh trưởng.

Bên cạnh đó, ngay giữa đợt 2 và trước khi bước vào đợt 3, trong ngày 24/8, Giáo phận đã đóng góp thêm 64 thiện nguyện viên (1 linh mục, 35 thầy, 4 nữ tu, 27 bạn trẻ) để tham gia vào chương trình lấy mẫu test diện rộng toàn thành phố, nhằm nhanh chóng phát hiện F0 trong cộng đồng mà Lãnh đạo Thành phố Biên Hòa gửi văn bản xin hỗ trợ.

Ngoài ra, trong cả hai đợt 1 và 2, sau khi hoàn thành phận vụ đóng góp 2 tuần, có nhiều tu sĩ, linh mục, chủng sinh, bạn trẻ và giáo lý viên đăng ký tình nguyện phục vụ thêm hai tuần. Chỉ riêng trong đợt 3 này, ngoài 98 người trong danh sách, còn có hơn 62 thiện nguyện viên tiếp tục ở lại phục vụ khi sức khỏe còn cho phép.

MVTT Giáo phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...