14/08/2021
6440

Thiện Nguyện Viên Xuân Lộc Đợt 2 Lên Đường Phục Vụ Các Bệnh Viện Dã Chiến

“Chúc Anh Chị Em lên đường bình an, và mang Chúa đến cho mọi người”. Đó là lời chúc của Cha Tổng Đại Diện Đa Minh Nguyễn Tuấn Anh, gửi đến các thiện nguyện viên đợt 2 của Giáo Phận Xuân Lộc trước khi kết thúc Nghi thức Lên đường của Nhóm Thiện Nguyện Đợt 2 của Giáo Phận.

Sáng hôm nay, Thứ Bảy 14/8/2021, ngày mà Giáo Hội và con cái thường dành để kính nhớ Đức Maria, cũng là ngày tại Giáo Phận Xuân Lộc đã có hơn 70 tình nguyện viên gồm quý cha, quý chủng sinh, quý thầy sáu, quý tu sĩ, bạn trẻ, giáo lý viên- huynh trưởng lên đường phục vụ, cộng tác với y tế Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai cho chương trình thiện nguyện như Đức Giám Mục Giáo phận kêu mời.
Trong buổi gặp gỡ trước lúc lên đường tại Hội Trường Giáo xứ Thái Hòa, nơi vẫn diễn ra những nghi thức khai mạc, kết thúc các chương trình Đuốc Hồng, Sa Mạc.. ngoài các thiện nguyện viên đã được phân chia nhiệm vụ và địa điểm phục vụ đang có mặt, còn có đó sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Đa Minh, Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Đặc Trách Ban Huấn Giáo Giáo phận, và Cha Giuse Nguyễn Ngọc Hoàn, Đặc Trách Giới Trẻ Giáo phận. Về phía chính quyền, và y tế có có Ông Nguyễn Quốc Vũ, Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Đồng Nai, Ông Nguyễn Đình Kiên, Phó Ban Tôn giáo Tỉnh, đại diện các bệnh viện dã chiến, khu cách ly- những nơi sẽ đón nhận các thiện nguyện viên đến cộng tác.

Nghi thức “ra quân” sáng nay được phủ lấp bằng ân sủng của Thiên Chúa, khi mọi người tham dự, cho dẫu khác biệt niềm tin, đã cùng nhau nguyện xin ơn Thánh Thần, cùng nhau nghe đọc Tin Mừng kể về Đức Maria vội vã lên đường thăm chị họ Elisabet.

Trước khi chia sẻ những suy tư rút ra từ Tin Mừng soi dẫn, Cha Tổng Đại Diện đã gửi đến mọi người lời chào và chúc lành của Đức Cha Chánh Giáo phận. “Đức Cha chuyển đến mọi người tấm lòng của Ngài, sự đồng hành của Ngài với anh chị em trong lời cầu nguyện, trong thiên chức của ngài, trong những chỉ đạo khi cần thiết.” Đồng thời, Cha Tổng cũng nhắc đến điều mà Đức Cha Chánh muốn biểu tỏ đến các thiện nguyện viên: tình yêu, sự cảm phục và lời cám ơn của ngài, khi đã đáp lại lời mời gọi của Đức Cha để tham gia chương trình của Giáo Phận: phục vụ cho các anh chị em bệnh nhân vì Covid-19.

Kế đến, ngài chia sẻ ý nghĩa của việc Đức Maria đến với chị họ Elisabet, để rồi, Cha Tổng liên ý đến những thiện nguyện viên sẽ ra đi phục vụ hôm nay, họ đang phản chiếu lại hình ảnh Đức Maria đi đến với những bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đang cần đến. Ngài nói rằng, chính trong công việc xem ra thật bình thường mà những thiện nguyện viên sẽ làm, nhưng sẽ đem lại những ý nghĩa lớn lao, là nguồn yêu thương, sức mạnh không chỉ cho anh chị em bệnh nhân có thể vượt qua bệnh tật, nhưng còn là những hạt giống yêu thương sẽ gieo trong cộng đồng xã hội này. Đó là chưa kể đến sự hiện diện đặc biệt của quý linh mục tại các bệnh viện dã chiến.

 Trong phát biểu thay mặt ban lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Quốc Vũ bày tỏ sự cảm phục về tinh thần dấn thân của quý cha, quý tu sĩ, quý giáo lý viên- huynh trưởng đã vì cộng đồng, vì mọi người mà quên đi bản thân mình. Ông cũng bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đến với Đức Giám Mục Giáo phận, quý Cha trong ban tổ chức của chương trình thiện nguyện, đặc biệt là quý thiện nguyện viên trong đợt 2 của Giáo Phận Xuân Lộc. Ông nhấn mạnh và cầu chúc mọi người “Thành công trong mọi sự. Thành công trong tình yêu của Thiên Chúa. Chúc sức khỏe và mọi điều tốt đẹp nhất.”

Trong bầu khí cảm động sâu lắng của buổi ra quân, quý Cha, quý tu sĩ, chủng sinh, bạn trẻ,  giáo lý viên- huynh trưởng và mọi người có mặt đã cùng cất lên lời hát từ trong sâu thẳm tâm hồn Lời Kinh Hòa Bình: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…Tìm an ủi người…”

Kết thúc Nghi thức, Cha Tổng Đại Diện, và quý Cha Đặc trách đã đồng ban phép lành cho quý thiện nguyện viên, hứa hẹn mùa gặt tươi đẹp trong quyền năng và tình yêu của Thiên Chúa.

Sau Nghi thức, quý Cha, quý vị đại diện lãnh đạo Tỉnh, quý vị đại diện bệnh viện dã chiến, khu cách ly đã đưa quý thiện nguyện viên đến nơi phục vụ.

MVTT Giáo phận Xuân Lộc.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...