11/09/2021
3996

Sáng ngày 11.09.2021, 135 thiện nguyện viên trong danh sách đợt 4 của chương trình Thiện nguyện viên Xuân Lộc tham gia phòng chống dịch Covid-19, đã tập trung tại Giáo xứ Thái Hòa để tham dự Nghi thức Lên đường, và chính thức được đưa đi các nơi Bệnh Viện Đa Khoa và Bệnh Viện Dã Chiến. Sau các thủ tục điểm danh, nhận phiếu, các thiện nguyện viên đã chính thức gia nhập các nhóm mà họ được phân công sai đến phục vụ.

Nghi thức Lên đường được bắt đầu với Kinh Thánh Hóa và bài đọc Tin Mừng Matheu 5, 13-17. Chính từ giáo huấn của Chúa Giêsu, dù chưa cần đến những chia sẻ sâu xa hơn, nhưng chắc hẳn, từ mỗi trái tim của thiện nguyện viên, họ nghe được chính Chúa Giêsu đang mời gọi họ “hãy trở nên muối, trở nên ánh sáng” ngay tại bệnh viện dã chiến, khu cách ly, trung tâm y tế. Tại những nơi này, họ sẽ gặp gỡ bao người đang đau yếu, đang lo lắng…rất cần đến những yêu thương, những chăm sóc, động viên, đồng hành cùng với họ để vượt qua bệnh tật và sợ hãi, hoang mang.

Buổi lễ Lên Đường

Sau bài Tin Mừng, như một chia sẻ ngắn với các thiện nguyện viên, Cha Tổng Đại diện đã trích lời của Đức Cha Giáo phận trong Lời Chủ Chăn tháng 9/2021: “Đi vào tuyến đầu phục vụ, anh em linh mục dòng và giáo phận, các phó tế, chủng sinh, tu sĩ, bạn trẻ, giáo lý viên-huynh trưởng… đang âm thầm vượt hiểm nguy làm nên những chứng từ…  trao một phần cơm, chuyển một viên thuốc, một cử chỉ… giản dị bằng một chút hiện diện… mà thắm nghĩa nhân văn, đầy ắp tình nhiệm mầu…”. Để rồi, chính một chút yêu thương trong từng nghĩa cử mà các thiện nguyện viên sẽ hành động, họ sẽ trở nên muối và ánh sáng cho trần gian ngay cả giữa đêm đen của đại dịch này.
Thay mặt chính quyền Tỉnh Đồng Nai, Ông Nguyễn Quốc Vũ, Trưởng ban Tôn giáo Tỉnh Đồng Nai ngỏ lời tri ân đến các Quý Đức Cha Giáo Phận, Quý Cha Đặc trách Công tác thiện nguyện và thiện nguyện viên vì đã “hăng hái tình nguyện tham gia” chương trình phòng chống dịch Covid-19. “Cùng với các linh mục, tu sĩ, chủng sinh, các bạn trẻ, giáo lý viên đang ở tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, là những người đã và đang đem yêu thương đến cho mọi người. Họ là những người đã và đang đem lại những động lực, sự cổ vũ to lớn cho những lực lượng y bác sĩ đang phục vụ tuyến đầu.” Kết thúc chia sẻ, Ông Quốc Vũ chúc quý thiện nguyện viên lên đường được “mọi sự thành công, được mọi điều tốt đẹp trong tình yêu của Chúa.”

Sau những tâm tình nguyện cầu dâng lên Chúa được cất lên với bài “Kinh Hòa Bình”, Cha Tổng Đại Diện, Cha Đặc trách Giới trẻ và Cha Đặc trách Ban Huấn Giáo đã cùng ban phép lành của Chúa cho các thiện nguyện viên, để họ bắt đầu ra đi với một sứ vụ đặc biệt ngay giữa đại dịch này: đem yêu thương của Chúa đến cho mọi người, đặc biệt những anh chị em đang nhiễm bệnh tại các bệnh viện dã chiến, hoặc có nguy cơ nhiễm hiện đang buộc phải ở trong khu cách ly.

134 thiện nguyện mới trong Đợt 4

Trong đợt 4 này, hiện có 134 người mới, 82 người gia hạn thêm, tổng số là 216 người tham gia. Trong số 216 thiện nguyện viên lần này có 8 Linh mục, 11 phó tế và chủng sinh, 59 tu sĩ và 138 giới trẻ và giáo lý viên- huynh trưởng.

Chương trình Thiện Nguyện mà Giáo Phận Xuân Lộc đã, đang thực hiện từ đợt 1 đến nay đã lên tới con số 520 người tham gia. Trong số này, ngày càng đông các bạn trẻ, giáo lý viên- huynh trưởng, cũng như có thêm một số ít thiện nguyện viên lớn tuổi cũng dấn thân tham gia.

Đặc biệt, tính từ đầu đợt 1 (28/7) cho đến ngày 25/9 sắp tới, đã có những tu sĩ phục vụ liên tục với thời gian gần hai tháng. Bên cạnh đó, như thông tri của Cha Tổng Đại Diện, có một vài con số khá ấn tượng trong đợt thiện nguyện lần này: Gx. Tân Bắc thuộc Giáo Hạt Phú Thịnh có đến 15 bạn trẻ và 2 cha phó tham gia, hai bạn trẻ lại trẻ nhất trong số người trẻ tham gia thiện nguyện đợt 4 với năm sinh 2003, người cao tuổi nhất trong số những thiện nguyện viên sinh năm 1961. Tất cả con số, với những nét đặc biệt cho thấy tinh thần phục vụ, dấn thân của mọi thành phần trong Giáo phận thật phong phú.

MVTT Giáo phận Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...