27/11/2016
2955
Thông thường, những ngày cuối năm là thời gian thích hợp để các tổ chức, công ty, xí nghiệp tổng kết và điểm lại những thành quả đã đạt được trong năm qua.
Cùng với Giáo hội hoàn vũ, Giáo phận Xuân Lộc cũng đang chung một nhịp đập sống những ngày cuối của năm phụng vụ. Đây cũng là dịp thuận tiện để Giáo phận nhìn lại một năm mục vụ đã qua với biết bao hồng ân Chúa đã, đang và vẫn mãi đổ trào tràn trên Giáo phận, trên từng Gia đình và trên mỗi người.
Năm Thánh Lòng Thương xót thấm thoát thoi đưa và Giáo phận cũng đã “gặt hái” được không ít những thành quả tốt tươi, thành quả trước tiên phải kể đến 12 Giáo họ được “cất nhắc lên hàng” Giáo xứ. Bên cạnh đó, những ngôi Thánh đường mới được thánh hiến, những dãy nhà mục vụ, nhà giáo lý của nhiều Giáo xứ được hình thành. Bên cạnh những thành quả vật chất, cũng không thiếu những thành quả tinh thần: những sinh hoạt mục vụ của các Ban, các Giới, các Đoàn thể tại các Giáo hạt và các Giáo xứ cũng khởi sắc và sinh động và đi vào chiều sâu hơn. Những công tác bác ái xã hội, những việc làm cụ thể biểu tỏ Lòng Thương Xót cũng được thực hiện cách thiết thực và hữu hiệu hơn.
Tuy nhiên, những thành quả của Giáo phận đạt được không chỉ hệ tại ở những phẩm-chất-lượng của các Giáo xứ, các chương trình hay những sinh hoạt mục vụ, mà thành quả quan trọng hơn cả chính là sự hiệp nhất giữa các thành phần dân Chúa trong Giáo phận. Sự hiệp nhất đó được khơi nguồn và khởi đi từ sự hiệp nhất của hai vị Cha chung Giáo phận… Tuy Đức Cha Đaminh đang sống những ngày tháng hưu dưỡng, nhưng dường như trong tất cả các sự kiện hay chương trình của Giáo phận, luôn có sự hiện diện của hai Đức Cha. Có thể nói, hai Ngài như “hình với bóng” song hành trong mọi sinh hoạt của Giáo phận. Và cũng từ hình ảnh biểu tỏ sự hiệp nhất của hai vị Cha chung đã lan tỏa và kết nên bao sự hiệp nhất khác nơi các thành phần trong Giáo phận và đây cũng chính là sức mạnh tiềm ẩn nâng đỡ, trợ lực và làm nên biết bao thành quả khác.
Ngoài bộ sách và chương trình Giáo lý Hồng ân, đội ngũ Ban Hành Giáo, những thủ bản sinh hoạt của các Giới, các Đoàn thể,… là những thành quả của sự hiệp nhất mà Giáo phận đã đạt được, gần nhất cần phải kể đến thành quả biểu tỏ rõ ràng của sự hiệp nhất, đó là những thánh lễ Bế mạc tuần đại phúc tại các cụm trong Giáo phận và cao điểm là thánh lễ đại trào Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương xót được diễn ra vào ngày 20/11/2016 tại Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi vừa qua.
Năm thánh Lòng Thương Xót đã khép lại, nhưng sự hiệp nhất giữa các thành phần trong Giáo phận lại mở ra những thành quả mới và hứa hẹn một mùa gặt bội thu.
 
Truyền thông Gp. Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...