13/12/2019
1877

Sáng ngày 08.12.2019, Đức cha phụ tá Gioan, cha quản hạt, quý cha trong và ngoài Hạt phước lý đã đến dâng thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà mục vụ giáo xứ Nghĩa Yên. Quý tu sĩ nam nữ và hàng ngàn khách mời cũng đã đến hiệp thông cầu nguyện.

Từ sáng sớm, cha chánh xứ Gioan Baotixita, anh em Hội đồng giáo xứ và quý hiền mẫu, giới thiếu nhi đã hiện diện đón tiếp quý khách xa gần, tay bắt mặt mừng hàn huyên chuyện trò, chia sẻ cho nhau những niềm vui và lo lắng cho công trình xây dựng nhà Mục vụ trong tương lai.

Từ rất sớm, đội kèn của Giáo xứ đã có mặt trong trang phục chỉnh tề, các em thiếu Nhi với đồng phục thiếu nhi thánh thể, xếp thành hai hàng chào ngay ngắn với đầy đủ các màu khăn của các cấp giáo lý rất đẹp mắt.

8h50, xe của Đức cha phụ tá đã tới, cha chánh xứ, tiến ra chào đón Đức cha trong tiếng trống, tiếng kèn rộn rã và tiếng vỗ tay giòn giã của mọi người. Đức cha, với nụ cười luôn nở trên môi, đã vẫy tay chào thiếu nhi và mọi người.

Vào lúc 9h, Đức Cha đã làm phép viên đá đầu tiên và diện tích xây dựng nhà Mục vụ sau đó đoàn đồng tế đã tiến vào Nhà thờ cử hành Thánh Lễ khai mạc công trình nhà Mục vụ trong phụng vụ lễ chúa nhật thứ 2 mùa vọng.

Sau Lời nguyện chung, đại diện cộng đoàn đã dâng tiến bánh rượu dành cho nghi lễ trên bàn thờ và dâng những viên đá là biểu trưng cho của cải, mồ hôi và nước mắt của bà con giáo dân, của quý ân nhân gần xa. Những viên đá lòng thành mang trọn quyết tâm trong việc xây dựng nhà Chúa. Cuối Thánh Lễ, đại diện Giáo xứ dâng lời cám ơn, những bó hoa tươi thắm, những món quà dâng lên Đức cha như tâm tình thảo hiếu tri ân.

Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành và thêm sức cho giáo xứ Nghĩa Yên. Để công trình xây dựng nhà Mục vụ của giáo xứ sớm được khởi công và hoàn thành theo thánh ý Chúa.

Tin Truyền Thông Hạt Phước Lý

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...