23/07/2016
3986
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 9g00’ sáng thứ sáu ngày 22 tháng 7 năm 2014 tại Giáo Xứ Bùi Chu – Giáo Hạt Phú Thịnh. Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc đã chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn và chủ sự Nghi Thức Khấn Dòng của 11 nữ tu thuộc Hội Dòng Ánh Sáng Phúc Âm.

Thánh lễ đồng tế có Cha Cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh – Tổng Đại diện Giáo phận Phan Thiết, Quý cha Quản hạt, Quý cha Bề trên, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Ông Bà Cố, Quý Thân nhân, Quý Khách và Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Chu.

Đôi nét lược sử về Hội Dòng Ánh Sáng Phúc Âm: Hội Dòng được thành lập ngày 18/4/1954 tại Nhật Bản. Đấng sáng lập là cha Đaminh Fukahori Senuemon, với Linh đạo: “Lấy tâm tình của Đức Kitô làm tâm tình của mình” (Pl 2,5). Linh đạo nền tảng: “Tìm Chúa trong mọi sự và tìm mọi sự trong Chúa”  (Thánh I-nhã).

Tại Việt Nam: được thành lập năm 2000. Trụ sở chính: Cộng đoàn Hàm Tân - Giáo phận Phan Thiết. Bề trên: Sr. Marie Alphonse Hồ Thị Linh Phương

Hội Dòng có 2 cộng đoàn tại Giáo phận Xuân Lộc đều thuộc địa bàn giáo xứ Bùi Chu là: Cộng đoàn Bùi Chu và Cộng đoàn An Chu.
 
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã chia sẻ ơn gọi thánh hiến là ơn Chúa Thánh Thần ban cho Giáo Hội. Sẽ không có đời sống thánh hiến nếu không có tình yêu của Chúa dành cho dân của Người. Chính vì tình yêu đó, mà Thiên Chúa chọn gọi một số người sống đời thánh hiến để trở thành dấu hiệu hữu hình của tình yêu giao ước giữa Thiên Chúa và toàn thể dân Người.

Nghi thức tuyên khấn của 11 nữ tu khấn trọn đời diễn ra trong bầu khí thánh thiện và trang nghiêm. Sau phần tuyên khấn, Sr. Bề Trên Tổng Quyền Marie Alphonse Hồ Thị Linh Phương đã đại diện Hội Dòng chào đón những nữ tu tuyên khấn bằng vòng tay chào hôn thân ái.
Trước khi Đức Cha Giuse ban phép lành cuối lễ, Sr. Bề Trên Tổng Quyền đã đại diện các nữ tu tuyên khấn dâng lời cám ơn Đức Cha Giuse, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý khách và cách riêng Quý Ông Bà cố đã quảng đại dâng những người con cho Thiên Chúa để phục vụ Giáo Hội và Hội Dòng.

Những lẵng hoa tươi xinh như lòng con thảo của Hội Dòng được dâng lên Đức Cha. Sau thánh lễ, Đức Cha, Quý Cha đã chụp hình lưu niệm với các khấn sinh và cùng chung vui với Hội dòng trong bữa tiệc thanh đạm tại Nhà xứ.

Ước mong sao khi nhận niềm vinh dự và hạnh phúc trong cuộc đời thánh hiến, các Tân khấn sinh luôn sẵn sàng vâng theo ý Chúa, biết quảng đại, dấn thân góp phần xây dựng Hội Dòng, Giáo hội và Xã hội hôm nay và ngày mai.
Ban TT Gx. Bùi Chu - Hạt Phú Thịnh
















 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...