16/01/2020
5743

Sáng Thứ Năm 16.01.2020 – Tại Nhà nguyện TGM Xuân Lộc, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo đã truyền chức Phó tế cho 39 thầy Đại chủng sinh Giáo Phận. Một ngày hồng phúc cho Giáo phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse kêu mời mọi người cùng tạ Ơn Chúa vì hồng phúc mà Chúa ban cho Giáo Phận 39 người con được thánh hiến trọn vẹn cho Chúa. Đức cha cũng mời gọi cầu nguyện cho quý ân nhân, đặc biệt quý cha mẹ của các tiến chức và những ai đã đồng hành với quý thầy trên bước đường dâng hiến.

Trong lời nhắn nhủ trước khi truyền chức, Đức cha nhấn mạnh và mời gọi các thầy : hãy trung thành, mực thước và sốt sắng khi thi hành việc đọc kinh thần vụ”. Đức cha nói: “Kinh tiền tụng không chỉ là bổn phận phải làm nhưng là giây phút hạnh phúc thân mật được gặp gỡ Chúa và cầu nguyện với Chúa thay mặt toàn thể Hội Thánh Chúa. Đây là giây phút hết sức hân hạnh. Nếu chúng con làm chỉ vì bổn phận, nó sẽ làm cho ra nặng nề và lúc nào đó chúng con sẽ bỏ, nhưng nếu con sống hạnh phúc và thay mặt toàn thể Hội Thánh để ca tụng Chúa, cầu nguyện không chỉ cho mình mà còn cho những người được trao phó cho mình phục vụ, cho toàn thể Hội Thánh và toàn thế giới. Chúng con hãy đưa tâm tình đó vào lời cầu nguyện của chúng con nhất là trong Lời Kinh Nhật Tụng. Đồng thời, khi chúng con rao giảng Tin Mừng cho người khác, các con sẽ không bị kết án là “nói mà không làm”; trái lại, các con sẽ trở thành những phát ngôn viên trung thực, chia sẻ cho anh chị em mình những xác tín của chính mình về Chúa và về Phúc Âm. Nói ra từ lòng của mình, từ những gì mình đã hấp thụ”

Tiếp đó, các tiến chức phó tế công khai nói lên ước muốn nhận lãnh và quyết tâm trước sứ vụ được trao phó. Sau đó, các nghi thức truyền chức được diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng.

Kết lễ, một thầy tân chức Phó tế đại diện cho anh em cám ơn Quý Đức cha, Quý cha, Quý Tu Sĩ, Quý Khách và Gia đình.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...