09/05/2022
2423

Thánh Lễ Tốt Nghiệp Khóa Giáo Lý Viên Cấp 2 Hạt Hố Nai

Chiều Chúa Nhật ngày 08.05.2022- 63 anh chị Giáo Lý Viên (GLV) tốt nghiệp Khóa Giáo Lý Viên cấp II của hạt Hố Nai

Từ rất sớm các anh chị giáo lý viên đã hiện diện tại khuôn viên thánh đường Gx. Ba Đông để chuẩn bị tham dự thánh lễ.

Đúng 17g00 đại diện các anh chị được tuyên hứa và Ban Trị Sự Thiếu Nhi các giáo xứ rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Thánh lễ hôm nay do Cha Phaolô Nguyễn Đức Thành – Quản hạt Hố Nai chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha Giuse Đinh Đại Long – chánh xứ Ba Đông, đặc trách huấn giáo thiếu nhi hạt Hố Nai. Hiệp dâng thông trong thánh lễ có rất đông GLV, các em thiếu nhi, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Ba Đông.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha quản hạt Phaolô dựa vào tin mừng theo thánh Gioan ngày lễ Chúa Chiên Lành để mời gọi mọi người biết lắng nghe, thực hành Lời Chúa và việc dấn thân theo Chúa trong ơn gọi của mỗi người : linh mục, tu sĩ, giáo lý viên…..

 Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cha quản hạt Phaolô đã chủ sự Nghi thức tiếp nhận và tuyên hứa phong nhậm các anh chị trở thành giáo lý viên cấp II của giáo hạt. Trong nghi thức tuyên hứa các anh chị đã tự nguyện cam kết tin thờ Một Thiên Chúa Ba Ngôi, trung thành với Hội Thánh và hoàn thành sứ mệnh giảng dạy giáo lý mà Hội Thánh đã trao phó.

Sau Hiệp Lễ, đại diện các anh chị giáo lý viên của các giáo xứ đã lên nhận bằng giáo lý viên cấp II từ Cha quản hạt. Cha quản hạt cũng trao 3 phần quà cho các anh chị xuất sắc nhất của khóa huấn luyện. Tiếp đến, một khóa sinh đã đại diện khóa học bày tỏ tâm tình tri ân cha quản hạt, Cha đặc trách Thiếu Nhi hạt, quý cha giảng khóa, quý chức Ban hành giáo giáo xứ Ba Đông và tất cả mọi người.

Theo thông tin từ Ban trị sự Thiếu Nhi hạt Hố Nai – Hiệp Đoàn Gioan Bosco, chương trình huấn giáo dành cho GLV cấp II của hạt được cha Giuse Đinh Đại Long- Chánh xứ Ba Đông phát động từ năm 2017.

Mỗi Khóa học kéo dài 9 tháng với các buổi học vào tối Chúa Nhật hằng tuần, mỗi tối học 1 giờ rưỡi. Khoá học 2019-2021 hôm nay mới tốt nghiệp là vì lý do dịch bệnh covid 19. Số học viên đăng ký ban đầu là 115 bạn, nhưng khi tốt nghiệp chỉ còn 63/115 học viên thuộc 11 trong tổng số 19 giáo xứ và giáo họ biệt lập.

Hôm nay Tốt Nghiệp Khóa cũ và đồng thời cũng mở lớp mới với số học viên đăng ký đến thời điểm hiện tại là 73. Khóa học này dự kiến học trong vòng 9 tháng và sẽ khai giảng vào chúa nhật 15/5/2022. Giảng viên là quý cha giáo đại chủng viện và quý cha trong giáo hạt

Cuối thánh lễ cha quản hạt Phaolô cám ơn cha Giuse Đinh Đại Long đặc trách Thiếu Nhi hạt, quý chức Ban hành giáo Giáo xứ Ba Đông đã yêu thương và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức khóa học và thánh lễ ngày hôm nay. Cha Quản hạt Phaolô kêu gọi mọi người tích cực cộng tác hơn nữa với Cha Giuse trong việc vun trồng  đức tin cho Thiếu Nhi trong giáo hạt cũng như việc xây dựng giáo xứ Ba Đông ngày một tốt đẹp hơn.

Sau thánh lễ, quý cha chụp hình lưu niệm với các anh chị em GLV.

 Xem thêm hình..

Tin, ảnh : MVTT hạt Hố Nai


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...