30/11/2016
5629
Sáng Thứ Hai 28/11/2016, cộng đoàn Giáo xứ Tân Bắc hân hoan chào đón Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh về thăm Mục vụ, dâng Thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 179 thiếu niên của giáo xứ.

Lúc 08g00’ trong tiếng vỗ tay và tiếng chuông nhà thờ, Đức Cha Đaminh hiện diện với dáng vẻ khoan thai và nụ cười hiền hậu. Sau đó Đức Cha Đaminh gặp gỡ Hội đồng giáo xứ Tân Bắc, lắng nghe báo cáo tình hình giáo xứ, chia sẻ tâm tình và chụp hình lưu niệm với Hội đồng Giáo xứ.


08g30’các em thiếu niên cùng các cha mẹ đỡ đầu xếp thành đoàn rước Đức Cha Đaminh, cùng Quý cha đồng tế bắt đầu vào Thánh lễ.

Trong bài giảng Đức Cha chia sẻ với cộng đoàn “Niềm vui của Tin Mừng”. “Niềm vui của Tin Mừng được đặt trên nền tảng tình yêu và lòng trung tín của Thiên Chúa. Niềm vui của Tin Mừng hệ tại ở chỗ, biết được rằng mình được Thiên Chúa lắng nghe và yêu mến, được cứu độ. …Với các con lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, Cha thật sự rất vui mừng và an ủi, đến ban Bí tích Thêm Sức cho các con, bởi vì qua Bí tích này, các con trở nên Tông đồ của Chúa, những người môn đệ rất thân thương của Chúa, và nhờ đó các con sẽ trở nên chứng nhân của Chúa ở giữa môi trường cuộc sống của chúng con, chúng con phải sống thế nào để cho người ta nhìn vào các con, người ta nhìn thấy rằng các con là môn đệ của Chúa, là con của Chúa Thánh Thần. Muốn được như vậy, các con phải cầu xin Chúa Thánh Thần đến sửa đổi mọi sự trong ngoài chúng con, giúp chúng con trở nên Tông đồ của Chúa, phải lắng nghe tiếng nói thì thầm của Chúa Thánh Thần trong lòng các con. Cha cầu chúc các con ngày lãnh nhận Chúa Thánh Thần hôm nay, là ngày in dấu sâu sắc trong đời sống người Kitô hữu chúng con, là những Tông đồ của Chúa, để Chúa được vinh danh và các linh hồn được nhờ”.

Sau bài giảng của Đức Cha, Cha chánh xứ giới thiệu 179 em lãnh Bí tích Thêm Sức với Đức Cha Đaminh, các em cùng lập lại lời tuyên xưng Đức tin và nghi thức ban Bí tích Thêm Sức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trưởng Ban hành giáo đã đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, cách riêng là 179 em, chân thành cảm ơn Đức cha, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, và quý phụ huynh đã ưu ái quan tâm và giúp đỡ để các em có được buổi lễ trang trọng và đầy niềm vui hôm nay. Để tỏ lòng biết ơn, các em đã dâng lên Đức Cha Đaminh, Cha Quản hạt và Cha chánh xứ những lẵng hoa tươi thắm diễn tả lòng yêu mến.

Đức Cha Đaminh chúc mừng vì giáo xứ có truyền thống đạo đức tốt đẹp, và Cha chánh xứ, Cha phó và Ban hành giáo cùng cộng đoàn Giáo xứ vẫn đang tiếp tục duy trì tuyền thống tốt đẹp đó. Đức Cha cũng vui mừng vì, mặc dù công ăn việc làm bận rộn, cộng đoàn tham dự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức rất đông và sốt sắng.

Thánh lễ khép lại, cộng đoàn tiếp tục thánh lễ bằng đời sống yêu thương và gieo rắc niềm vui Tin mừng cho mọi người.
Tin, Ảnh : Ban TT hạt Phú Thịnh.












 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...