21/05/2022
6386

Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Hồng Ân Kim Khánh Linh Mục Cha cố Giuse Đỗ Văn Nguyên

Con không chắc cha cố hay bất kỳ ai trong cộng đoàn có thể tính được bao nhiêu lễ tạ ơn mà cha cố đã dâng trong suốt 50 năm qua, nhưng điều con chắc chắn là tất cả những Thánh lễ ấy không làm vơi đi tâm tình tạ ơn của cha cố và của cộng đoàn..” đó là lời chia sẻ của cha Tổng Đại Diện Đaminh khi chúc mừng 50 hồng ân Linh mục của cha cố Giuse Đỗ Văn Nguyên.

Lúc 9h30 sáng Ngày 20.05.2022 - Thánh Lễ Tạ Ơn mừng Hồng Ân Kim Khánh Linh Mục Cha cố Giuse Đỗ Văn Nguyên tại Gx. Thái Lạc hạt Long Thành.

Hiện diện trong Thánh Lễ có Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân –Giám Mục Gp. Xuân Lộc, Đức cha Alphong Nguyễn Hữu Long – Giám mục Gp. Vinh, Cha Tổng Đại Diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh, Quý cha Giáo ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Quý Cha cố Nhà hưu dưỡng Linh Mục, và rất đông Quý cha cùng đồng tế.

Trước thánh lễ, Cha Gioan Bùi Sĩ Phước – Chánh xứ Thái Lạc và Quản hạt Long Thành có lời chào mừng Quý Đức cha, Quý cha và Quý Khách đã đến tạ ơn Chúa và chung chia niềm vui với Cha cố tại Gx. Thái Lạc. Ngài nói: “sự hiện diện của Quý Đức cha, Quý cha, Quý tu sĩ và cộng đoàn làm rõ nét dấu chỉ sự hiệp thông của Giáo Hội. Giáo xứ chúng con rất vui mừng chào đón Quý Đức cha, Quý cha và Quý khách bằng một tràng pháo tay thật lớn..”.

Thánh lễ Tạ Ơn do chính Cha cố Giuse Đỗ Văn Nguyên chủ tế. Lời khởi đầu, cha cố chia sẻ: “…Con tạ ơn Chúa 50 năm Linh mục. Nguyện xin Chúa ban sức mạnh xác hồn và trả công bội hậu cho Quý Đức cha, Quý cha và toàn thể cộng đoàn. Lạy Chúa, con chỉ là người phàm hèn yếu đuối, sao Chúa lại gọi con làm linh mục của Chúa và Chúa đã gìn giữ con suốt 50 năm qua, cho con được sống đến ngày hôm nay. Con đội ơn Chúa ngàn trùng đã ban cho con trọn 50 hồng ân trọng đại này. Con tin thật, nhờ Mẹ Maria mà con hằng phó thác, xin Mẹ gìn giữ con và Cha Thánh Giuse bầu cử cho con. Xin Mẹ và Cha Thánh tiếp tục hiện diện cầu thay nguyện giúp cho con trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Trải qua 50 năm linh mục với thân phận yếu hèn, con không tránh khỏi những lỗi lầm thiếu xót. Xin Chúa thứ tha và thương xót con

Trong bài giảng, Đức cha Alphong Nguyễn Hữu Long xin được chia sẻ như một phát ngôn viên để chuyển lời của cộng đoàn đến với cha cố Giuse và chuyển 2 tâm tình của cha cố đến cộng đoàn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha TĐD Đaminh đã thay mặt Đức Giám Mục Giáo Phận, thay lời cho cộng đoàn Giáo phận, Quý Cha Nhà Hưu Dưỡng, và cộng đoàn các Giáo xứ mà Quý cha cố đã từng phục vụ cám ơn và chúc mừng cha cố Giuse.

Kế đến, Ông Chánh Trương đại diện cộng đoàn giáo xứ Thái Lạc chúc mừng cha cố Giuse. Các ban nghành đoàn thể trong giáo xứ gói ghém tâm tình tạ ơn với cha cố trong thánh lễ và gửi đến cha cố món quà nhỏ để chúc mừng cha cố.

Đáp lời chúc mừng của cha Tổng Đại Diện và vị đại diện Gx. Thái Lạc, cha cố Giuse bày tỏ sự xúc động tri ân Chúa, cám ơn Quý Đức cha, Quý cha, Quý tu sĩ và Quý khách. Sự hiện diện của tất cả đã tạo nên thánh lễ đặc biệt nhất trong cuộc đời cha cố Giuse.

Thánh lễ kết thúc với phép lành và món quà nhỏ là tấm ảnh Thánh Giuse kèm theo Phép Lành Tòa Thánh ban cho cha cố và quý vị ân nhân.

Xem thêm hình ảnh..

Tin: Người Phục Vụ

Ảnh: MVTT hạt Long Thành

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...