13/09/2022
2201
THÁNH LỄ TẠ ƠN LÀM PHÉP NHÀ THỜ VÀ BÀN THỜ GIÁO XỨ NGHĨA HIỆP
 
Vào lúc 8h40 ngày 10/09/2022, Đức Giám Mục Gioan Đỗ Văn Ngân đã đến thăm mục vụ và cử hành Thánh lễ tạ ơn làm phép nhà thờ và bàn thờ giáo xứ Nghĩa Hiệp.

Giáo xứ Nghĩa Hiệp nằm trên địa bàn giáo hạt Phước Lý thuộc Giáo phận Xuân Lộc. Có thể nói sức mạnh cội nguồn là nhân tố quan trọng xây dựng nên một giáo xứ Nghĩa Hiệp như ngày hôm nay. Các vị cha ông không những để lại ngôi thánh đường xinh đẹp được xây dựng từ năm 1971 mà còn để lại một gia sản đức tin to lớn, mạnh mẽ.
Sau hơn 12 tháng miệt mài gắng công góp sức, dưới bàn tay quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Thánh quan thầy, sự quan tâm của Cha xứ Đaminh Nguyễn Khắc Tuyên cùng với sự đoàn kết của bà con giáo dân, sự tương trợ của quý ân nhân xa gần, công cuộc tu sửa nhà thờ và bàn thờ đã được hoàn tất tốt đẹp.

Để chuẩn bị cho ngày lễ hồng phúc, Ban mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn và giáo dân trong toàn xứ dưới sự hướng dẫn của cha xứ Đa minh đã chuẩn bị rất chu đáo từ việc chuẩn bị các nghi thức, đến việc dọn dẹp bên trong và ngoài nhà thờ và đặc biệt là sửa soạn tâm hồn để ngày lễ diễn ra thật sốt sắng.
Đúng 8h40 đoàn xe đón Đức Cha Gioan về đến cổng nhà thờ. Tại đây, các đoàn thể cùng với cộng đoàn dân Chúa đã chào đón vị chủ chăn bằng những hồi trống rộn ràng, hòa với những bản nhạc vui tươi của Ban kim nhạc cùng những tràng pháo tay giòn giã. Từ những cụ già đến những em bé, trên gương mặt ai cũng hiện lên một niềm vui khôn siết, niềm hân hoan thiêng liêng.

Thánh lễ tạ ơn làm phép bàn thờ và nhà thờ được cử hành vào lúc 9h10 do Đức Cha Gioan chủ tế. Đồng tế với ngài có các Cha liên hệ cùng với quý Cha trong và ngoài Giáo hạt. Ngoài ra còn có quý Thầy, quý Sơ, quý ân nhân, quý khách xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa tham dự. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang trọng và sốt sắng. Những lời kinh tiếng hát như góp phần cho cộng đoàn đến gần với Chúa hơn.
Sau bài chia sẻ là nghi thức làm phép nhà thờ và bàn thờ. Từ nay, bàn thờ này sẽ là bàn thờ được cung hiến dành riêng cho việc phụng thờ Thiên Chúa, là nơi cử hành bàn tiệc Thánh Thể. Đó cũng là bàn tiệc quy tụ cộng đoàn Giáo xứ chạy đến để nhận được sức mạnh thiêng liêng.


Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Khép lại Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Ông trưởng BHG
có lời tri ân đến Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Sơ, quý ân nhân và quý khách xa gần đã luôn đồng hành, giúp đỡ và cầu nguyện cho Giáo xứ trong suốt quá trình tu sửa và hoàn thành công trình nhà Chúa.
Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng nhân từ, trả công bội hậu cho mỗi người chúng ta
 
Xem thêm hình..
Tin: MVTT Hạt Phước Lý

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...