30/08/2015
3373
Sáng Chúa Nhật 30.8.2015, hơn 800 thành viên gồm các ca trưởng, ca viên, nhạc công, những người phục vụ thánh nhạc thuộc giáo hạt Xuân Lộc quy tụ về giáo xứ Xuân Tôn, giáo hạt Xuân Lộc  tham dự ngày họp mặt và mừng lễ Thánh Augustinô, bổn mạng ban Thánh Nhạc giáo hạt Xuân Lộc.
Giáo xứ Xuân Tôn tọa lạc gần khu nông trường Thọ Vực, xã Xuân Bắc, là một vùng kinh tế mới nhưng hôm nay trở nên rộn ràng và sôi động bởi những bước chân của các ca viên.
Đúng 08g30, Cha Phêrô Nguyễn Văn Thanh, Chánh xứ Xuân Tôn, đặc trách Thánh nhạc giáo hạt Xuân Lộc  khai mạc và chào mừng quý anh chị em về tham dự. Sau đó Ngài chia sẻ với mọi người về công việc phục vụ thánh  nhạc, nâng cao trình độ chuyên môn  trong công tác phục vụ...
Vào lúc 10g00 Cha Đaminh Trần Công Hiển, Trưởng ban Thánh nhạc Giáo Phận cùng đến gặp gỡ và chia sẻ với các ca viên về những thuận lợi, những khó khăn trong đời sống phục vụ Thánh Nhạc...
Và cao điểm của ngày hội vui hôm nay là Thánh lễ mừng kính Thánh Augustinô vào lúc 11g00 do Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc chủ sự. Cùng đồng tế có Cha Đaminh Trần Công Hiển, trưởng ban Thánh nhạc giáo phân XL, Cha Đaminh Phạm Văn Tám, Phó ban Truyền Thông giáo phận,Cha Phêrô Nguyễn Văn Thanh, đặc trách Thánh Nhạc giáo hạt Xuân Lộc, Cha Giuse Vũ Xuân Thức, phó xứ Chính Tòa. Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Đaminh trầnCông Hiển đã làm phép tượng thánh Augustinô, bổn mạng Ban Thánh nhạc Giáo hạt Xuân Lộc, sau đó cộng đoàn bước vào thánh lễ.
Dưới thời tiết nắng nóng, nhất là trong "ngôi nhà thờ tiền chế" của Giáo xứ Xuân Tôn đã làm cho tâm hồn mọi người sốt sắng hơn. Dựa vào Lời Chúa của ngày Chúa Nhật hôm nay nói về việc giữ luật rửa tay trước bữa ăn của các kinh sư Do Thái, Cha Quản hạt Xuân lộc đã gửi gắm đến các ca viên, những người phục vụ trong nền thánh nhạc, hãy cố gắng dùng lời ca tiếng hát của mình phục vụ Chúa một cách chân tình và sâu lắng tận tâm hồn mình, vì hát thánh ca là cầu nguyện hai lần, đừng giả dối theo kiểu "hát nhép", đừng phục vụ theo hình thức bề ngoài nhưng phải có cái tâm, phải cần có một tấm lòng cho nền thánh nhạc, để từ đó giúp cho cộng đoàn và chính mình gặp gỡ được Chúa. v.v…
Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh Toma Nguyễn Văn Vinh đại diện cho hơn 800 thành viên thuộc các ca đoàn, nhạc đoàn có mặt cám ơn Cha Đaminh quản hạt Xuân Lộc, Cha Đaminh Trưởng ban Thánh Nhạc giáo phận, Cha Phêrô đặc trách Thánh nhạc giáo hạt Xuân Lộc và quý Cha đồng tế.
Ngày họp mặt diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần yêu thương, hiệp nhất, kết thúc bằng bữa cơm thân mật và chương trình hát cho nhau nghe thật vui tươi phấn khởi, với lời dặn dò của Cha Đặc trách hẹn gặp nhau trong năm sau thật đầy đủ và đông gấp 3 lần hôm nay.
Ban TT hạt Xuân Lộc.



































Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...