26/05/2022
7267

Sáng Thứ Năm ngày 26.05.2022 – Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đến thăm và làm phép Cung Hiến Thánh Đường và Bàn Thờ Giáo xứ Gia Ray.

Ngay từ sớm người dân nơi đây đã háo hức chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo để đón tiếp Đức cha, Quý cha, Quy Tu sĩ và Quý Khách gần xa đến để chung chia niềm vui và cùng với giáo xứ tạ ơn Chúa. Những áng mây trời dịu mát trên nóc nhà thờ Gia Ray như những cột mây che mát cho Dân Chúa xưa trong sa mạc nay che mát cho những người tham dự Thánh Lễ đặc biệt hôm nay.

Một ngày đặc biệt và đáng nhớ của cộng đoàn Gx. Gia Ray. Bởi, sau bao ngày tháng vất vả dựng xây, bao công lao sức người sức của nay ngôi thánh đường đã hoàn thành khang trang và rất đẹp. Ngôi nhà thờ gỗ độc đáo bậc nhất vùng đông nam bộ này. Vị thế nhà thờ cũng rất đẹp: mặt trước nhà thờ hướng nhìn về phía núi Chứa Chan xanh mướt càng tôn lên vẻ đẹp của vùng đất Gia Ray. Mới nghe qua từ Gia Ray người ta thường nghĩ ngay đến một ngôi nhà thờ nào đó ở vùng núi cao tây nguyên hoặc vùng nào đó có nhiều đồng bào thiểu số. Đâu ai nghĩ đó lại là tên của một nhà thờ nằm ngay thị trấn cũng tên Gia Ray thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai

Lúc 9 giờ cũng là lúc đoàn đồng tế tiến bước và mọi người đã ổn định chỗ ngồi trong và cả ngoài nhà thờ. Bởi hôm nay, số khách tham dự khá đông.

Khi đoàn đồng tế tiến đến cửa nhà thờ, Đức cha Gioan khởi đầu nghi thức bằng việc làm dấu và lời chào chúc bình an. Sau đó, Đức cha trao chìa khóa nhà thờ cho Cha Chánh xứ Martino Nguyễn Quốc Bảo Huân để ngài mở cửa nhà thờ mới. Tiếp đó, đoàn rước theo chân Đức Giám Mục Giáo Phận tiến bước vào phía bên trong ngôi thánh đường để bắt đầu thánh lễ.

Thánh lễ bắt đầu với việc làm Phép và rảy nước thánh trên cộng đoàn, nhà thờ, chuông, ảnh tượng, Nhà Tạm, Bàn Thờ và mọi vật dụng dùng vào việc phụng tự.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là Nghi thức Cung hiến Nhà thờ và Bàn Thờ. Nhà thờ Giáo xứ Gia Ray được cung hiến để kính các thánh tử đạo Việt Nam. Nơi Bàn thờ mới được đặt cốt của 4 vị thánh tử đạo Việt Nam:

         1.     Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, thầy giảng

          2.     Thánh Phêrô Đoàn Công Quý, Linh mục

         3.     Thánh Đaminh Nguyễn Văn Hạnh, Linh mục

         4.     Thánh Anê Lê Thị Thành, người mẹ Công Giáo đức hạnh

Nghi thức được diễn ra với các phần : Xức dầu Bàn thờ và 12 điểm trên tường Nhà thờ; xông hương Bàn thờ và Nhà thờ; thắp sáng Bàn thờ và Nhà thờ. Kết thúc là việc ký biên bản và công bố Chứng thư. Sau khi công bố chứng thư, Cha Quản hạt Gia Ray trao lại để Đức cha trao cho cha Chánh xứ Martino.

Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Chánh xứ Martino thay lời cho cộng đoàn cám ơn Quý Đức cha, Quý cha, Quý tu sĩ và Quý khách. Trong lời cám ơn, ngài chia sẻ : Nhà thờ Gia Ray có được hôm nay như một phép lạ Chúa ban. Chính ngài và người dân nơi đây là những người cảm nghiệm rõ nét nhất ân phúc phép lạ này.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí vui tươi của toàn thể cộng đoàn Giáo xứ và của quý khách. Tạ ơn Chúa và chúc mừng Giáo xứ Gia Ray. Xin Chúa tiếp tục tuôn đổ ân phúc xuống nơi này.


Xem thêm hình ảnh..
Tin: Người Phục Vụ
Ảnh: MVTT hạt Gia Ray


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...