24/06/2016
3901
Sáng ngày 23 tháng 06 năm 2016 tại Giáo xứ Hà Nội, Giáo hạt Hố Nai, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường đã chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn và Nghi Thức Khấn trọn đời cho các nữ tu thuộc Hội Dòng Nữ Đa Minh Đức Mẹ Mân Côi, Giáo Phận Phú Cường.
Trong Nghi Thức Tuyên Khấn hôm nay có 11 chị tuyên khấn trọn đời và 5 chị mừng kỷ niệm 25 năm khấn dòng.
 
Trong Thánh lễ, cùng đồng tế với Đức Cha Giuse có Cha Tổng Đại diện Giáo phận Phú Cường Micae Lê Văn Khâm, Đức Ông Vinh Sơn Đăng văn Tú, Cha Giuse Nguyễn Đình Chiến - Đại diện Cha Bề Trên Tổng Quyền Dòng Đa Minh Viêt Nam, quý cha quản hạt, quý cha bề trên Tỉnh Dòng và quí cha liên hệ, cùng sự hiệp dâng của quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.
 
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã chia sẻ thái độ sẵn sàng, tỉnh thức của những người trinh nữ khôn ngoan trong Phúc Âm theo Thánh Matthêu: Sẵn sàng đón nhận ý Chúa trong những biến cố trong cuộc đời, sẵn sàng sống theo những lời khuyên Phúc Âm : Sống lời khấn khó nghèo để chúng ta không cậy dựa vào tiền của, không để nó làm chủ cuộc đời mình, không để nó dẫn đưa mình vào con đường nguy hiểm; Với lời khấn khiết tịnh, chúng ta được hiến thân cho Chúa cách trọn vẹn, không chia sẻ cho ai khác, để chính trong sự trọn vẹn đó chúng ta dễ dàng sống thuộc về Chúa, dễ dàng làm những việc Chúa muốn chúng ta làm trong cuộc đời này;  Với lời khấn vâng lời, chúng ta cần nhìn ra ý muốn của Chúa qua những điều nhiều khi không dễ chấp nhận trong cuộc sống. Sống thánh hiến là dám thánh hiến ý riêng của mình, chính con người của mình, để mình thuộc về Chúa và sống cho Chúa hơn là cho cái tôi, cái lợi riêng của mình. Hãy sẵn sàng và làm cho cuộc đời mình luôn luôn sẵn sàng với ý định của Chúa trong đời sống hằng ngày của mỗi người chúng ta.
 
Thánh lễ khấn hôm nay thật long trọng và cảm động. Sau phần tuyên khấn, chị Bề Trên Tổng Quyền đã đại diện Hội Dòng chào đón những nữ tu tuyên khấn bằng vòng tay chào hôn thân ái.
 
Trước khi Đức Cha Giuse ban phép lành cuối lễ, nữ tu Maria M. Quách Thị Minh Hòa, Bề Trên Tổng Quyền đã đại diện các nữ tu tuyên khấn dâng lời cám ơn Đức Cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cách riêng quý Ông bà cố đã quảng đại dâng những người con cho Thiên Chúa để phục vụ Giáo Hội và Hội Dòng.
 
Những lẵng hoa tươi xinh như lòng con thảo của Hội Dòng được  dâng lên Đức Cha, Cha Tổng đại diện và Đức Ông. Sau thánh lễ, Đức Cha, quý Cha đã chụp hình lưu niệm với các khấn sinh và cùng chung vui với Hội dòng trong bữa tiệc thanh đạm tại Nhà Dòng.
 
Ước mong, khi nhận niềm vinh dự và hạnh phúc trong cuộc đời thánh hiến, các khấn sinh luôn sẵn sàng vâng theo ý Chúa, biết quảng đại, dấn thân góp phần xây dựng Hội Dòng, Giáo hội và xã hội hôm nay và ngày mai tốt đẹp.
 
Tin, ảnh : Ban Truyền Thông hạt Hố Nai
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...