18/10/2016
3584
HỐ NAI - Để kết thúc "Tuần Đại Phúc" bằng tâm tình tạ ơn, lúc 19 giờ chiều Chúa nhật ngày 16/10/2016, tại cụm Nhà thờ Bắc Hải, giáo hạt Hố Nai đã diễn ra Thánh lễ đại trào và Bế mạc "Tuần Đại Phúc" với sự tham dự của hàng ngàn tín hữu bốn giáo hạt: Biên Hoà, Tân Mai, Hố Nai và Hoà Thanh.
 
Trong những năm tháng còn lại của Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã đẩy mạnh việc sống Năm Thánh trong toàn giáo phận Xuân Lộc, với "Tuần Đại Phúc" lần lượt được cử hành tại từng nhà thờ hành hương và tổ chức theo các cụm giáo hạt. Cao điểm kết thúc tuần lễ Đại Phúc này chính là Thánh lễ đại trào và bế mạc tại điểm hành hương giáo xứ.
 
Để sống Năm Thánh ý nghĩa trong suốt tuần lễ thánh này, tất cả tín hữu Kitô từ linh mục, cộng đoàn cho đến các Dòng tu tại cụm giáo hạt và giáo xứ sẽ thực hiện nhiều hoạt động hơn thường ngày như: tĩnh tâm, giải tội, Chầu Thánh Thể, nghe suy niệm về Lòng Thương Xót Chúa, tổ chức bác ái xã hội, cầu nguyện và đọc kinh Mân Côi, gia tăng việc dọn vệ sinh môi trường, thăm viếng và giúp đỡ những gia đình đang đau khổ phần hồn hay phần xác, những người neo đơn già yếu hay bệnh tật, đặc biệt là những gia đình đang gặp khó khăn vì bất hợp luật,...
 
Buổi chiều hồng phúc được bắt đầu vào lúc 17 giờ với Giờ Thánh Đền Tạ. Tuy có một cơn mưa như trút nước kéo đến bất chợt trước giờ lễ nhưng thời tiết mưa lại không gây cản trở quá lớn đến niềm vui dự lễ của cộng đoàn 60 giáo xứ vùng Biên Hoà. Từ lớp tu sĩ cho đến giáo dân đến dự ngày càng đông hơn, ngồi chật kín nhà thờ và chung quanh thánh đường, đã tạo nên bầu khí sốt sắng và thánh thiện của ngày Đại Phúc.
 
Thời gian gặp gỡ và chia sẻ đề tài của Đức Cha giáo phận được bắt đầu vào lúc 18g15. Qua đôi điều chia sẻ về "Lòng Thương Xót của Chúa", Đức Cha đã nhấn mạnh việc thực thi lòng thương xót nơi tâm hồn mỗi người. Thứ nhất phải liên tục nài xin Lòng Thương Xót Chúa cho mình, cho mọi người, cho gia đình, cho giáo xứ và thế giới. Thứ hai phải trở thành cánh tay nối dài của lòng thương xót Chúa, không chỉ xin qua lời cầu nguyện mà còn phải qua chính cuộc sống mình. Hãy sống tha thứ, sống an bình với những người lầm lỡ và tội lỗi để Chúa tỏ lộ lòng thương xót của Ngài cho họ.
 
Sau cùng, Đức Cha Giuse chúc phúc cho cộng đoàn. Ngài cảm ơn Chúa và đọc kinh Sáng Danh để kết thúc bài huấn từ.
 
Thánh lễ đại trào diễn ra thật long trọng khi có sự đồng tế của quý Cha quản hạt, quý Cha Bề trên, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Chức Ban hành giáo bốn giáo hạt, quý Ban trị sự các Giới và Đoàn thể, Anh Em chủng sinh, đông đảo thành phần dân Chúa thuộc cụm giáo xứ và nhiều anh chị em lương dân di dân.
 
Qua Tin mừng thánh Mác-cô (2,1-12), Đức Cha Giuse đã giúp cộng đoàn càng hiểu rõ hơn lòng nhân từ của Chúa. Ngài luôn chạnh lòng thương với những người đau yếu, bệnh tật, đặc biệt là người có lòng tin chạy đến với Chúa và muốn được chữa lành giống như người bại liệt trong Tin mừng. Liên hệ, Đức Cha mời gọi các gia đình và cộng đoàn hãy luôn nhận thức mình là kẻ tội lỗi, hãy đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa từ bi, nhất là đừng nản chí kêu xin lòng thương xót của Ngài.
 
Trước khi thánh lễ kết thúc, Cha quản hạt Đaminh Bùi Văn Án đã vui mừng tạ ơn Chúa và có đôi lời cảm ơn đến Đức cha, Đức ông, quý Cha, và quý Tu sĩ. Ngài không quên cám ơn quý Chức Ban hành giáo bốn giáo hạt, Ban trị sự các Giới và Đoàn thể, Anh Em chủng sinh, anh chị em lương dân di dân và cộng đoàn tín hữu hiện diện đã góp phần làm cho buổi lễ diễn ra sốt sắng và thành công tốt đẹp.
 
Huấn từ và gửi gắm, Đức Cha Giuse kỳ vọng những con cái của giáo phận, cách riêng là các giáo xứ trong bốn giáo hạt hãy sống là những sứ giả của Lòng Thương Xót Chúa cho tha nhân, cho những người gặp gỡ hằng ngày, và cả với những người gặp một lần.
 
Trước khi kết thúc Tuần Đại Phúc tại cụm Nhà thờ Bác Hải. Tất cả cộng đoàn cùng hướng về ngai toà Đức Mẹ hầu dâng cuộc đời, gia đình, giáo hạt và giáo phận lên cho Mẹ "Mẹ ơi ! Giáo phận con đây, nguyện xin dâng hiến mẹ từ bi. Xin mẹ luôn đỡ nâng phụ trì, và thương dẫn dắt trên đường đi..."
 
Với Ơn Toàn Xá, Đức Cha đã ban phép lành trọng thể cho những tín hữu có tâm hồn thánh thiện và sốt mến đón nhận ân phúc trọng đại này. Thánh lễ khép lại trong niềm vui hỷ hoan của cộng đoàn vì nhận được ơn tha thứ tuôn trào từ lòng thương xót của Chúa.
 
MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG HẠT HỐ NAI






































 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...