05/10/2015
3501
Sáng nay, lúc 6g00’ thứ bảy ngày 03/10/2015, cha Đaminh Bùi Văn Án - Quản hạt giáo hạt Hố Nai - Chánh xứ giáo xứ Bắc Hải đã cùng với quý cha linh tông, quý cha trong và ngoài giáo hạt Hố Nai long trọng dâng thánh lễ an táng cho nữ tu Maria Bùi Thị Hồng tại Nguyện Đường Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc.

Nữ tu Maria Bùi Thị Hồng sinh ngày 03/06/1952, nguyên quán Thái Bình. Chị là con thứ hai trong gia đình có bốn anh chị em. Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn ngay từ bé nên năm lên 15 tuổi, chị đã trốn gia đình để đến tập sống đời tu tại Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc mà gia đình không ai hay biết, mãi đến 09/02/1976 chị được khấn lần đầu chị mới cho gia đình biết tin vui. Chị Maria đã đến phục vụ và chia sẻ với chị em tại các cộng đoàn Sao Mai, Thủy Giang, Giang Điền và tại cộng đoàn Kẻ Sặt trong trách nhiệm là Phụ trách cộng đoàn từ năm 2000 - 2004, sau đó chị được Hội dòng sai đến cộng đoàn Thuận Hòa, cộng đoàn Kim Bích với trách nhiệm Phó Phụ trách cộng đoàn.

Hội dòng lược lại tiểu sử của chị Maria Bùi Thị Hồng trước thánh lễ với nét tươi thắm trong đời thánh hiến: vui tươi và hiền lành, nhẹ nhàng, đơn sơ và khiêm tốn còn đong đầy trong trái tim của chị em trong Hội dòng.

Chị Maria nhẹ nhàng ra đi bình yên sau một tiếng đồng hồ trở bệnh vào lúc 10g30’ thứ năm ngày 01/ 10/2015, hưởng thọ 63 tuổi, khấn dòng 39 năm. Chị Maria đã đi trọn con đường tận hiến. Chị đã hoàn toàn dừng lại nơi đây với những chung chia của cuộc sống đời thường, với những tiếng cười tiếng khóc, những ước mơ chưa thực hiện, những dự tính chưa hoàn thành. Cánh cửa trời đã mở ra để chị bước vào.

Trang sử cuộc đời nhỏ bé mỏng manh của chị là niềm tin được đong đầy sự an ủi. Con đường chị đã đi là con đường của đức tin sâu xa, đức cậy vững vàng và đức mến nồng nàn. Lòng quảng đại đầy nhiệt huyết của chị vẫn còn đó như hình hài đơn sơ của chị. Sống yêu thương không mệt mỏi phục vụ tha nhân, hy sinh không tính toán, âm thầm phục vụ trong bổn phận. Chị chấp nhận bao đau khổ và gian truân, những dấn bước của chị sẽ mãi mãi thuộc về di sản của Hội dòng, đóng góp của chị sẽ được ghi dấu nơi Hội dòng thân thương. Hội dòng ngỡ ngàng và tiếc thương, nhưng với chị Maria, chị đã chuẩn bị hành trang trong chuyến đi tốc hành này khi hiến dâng thân xác chị như một lễ dâng hèn mọn, của lễ chị dâng sẽ trở nên vô giá khi chị luôn kết hiệp với hy tế của Đức Giêsu Kitô là đối tượng duy nhất của lòng trí chị, trong hiến tế thập giá để khi cùng chết với Đức Kitô, chị sẽ sống lại cùng với Đức Kitô.

Kết thúc thánh lễ, chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc thay mặt Hội dòng dâng lời tri ân đến cha Quản hạt Hố Nai - chủ tế thánh lễ, quý cha đồng tế và cộng đoàn dân Chúa đã đến thăm viếng, hiệp dâng thánh lễ an táng cầu nguyện cho nữ tu Maria.

Sau nghi thức tiễn biệt, quý cha và cộng đoàn tiễn đưa linh cữu của nữ tu Maria đến nơi an nghỉ trong đất thánh của Hội dòng.
Cùng với nữ tu Maria, chúng ta tạ ơn Chúa vì Ngài đã yêu thương chọn gọi chị trong ơn gọi làm con Chúa, làm người kitô hữu, đặc biệt trong đời sống thánh hiến, xin phó dâng linh hồn chị cho lòng thương xót của Thiên Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Mân Côi.
T.T Mến Thánh Giá Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...