27/07/2015
6963
Vào lúc 08h30, sáng thứ Bảy ngày 25-07-2015, (lễ kính thánh Giacôbê Tông đồ), tại Giáo xứ Thái Hòa, Giáo Hạt Hòa Thanh, đã có Thánh lễ an táng cho Cha Cố Giuse Khổng Năng Bao.

Như đã đưa tin, Cha Cố Giuse Khổng Năng Bao được Chúa gọi về lúc 11giờ15 ngày 22-07-2015, và sáng thứ Bảy(
25-07-2015), Đức Cha Chính Đaminh đã chủ sự Thánh lễ an táng cầu nguyện cho Cha Cố Giuse tại giáo xứ Thái Hòa, Giáo hạt Hòa Thanh.

Cùng đồng tế có Đức Cha Phó Giuse, Đức Ông Tổng đại diện, có quí Cha Quản hạt, Cha Phaolô Khổng Đức Ý là bào đệ của Cha cố Giuse, và khoảng hơn 100 Quí Cha cùng dâng lễ.

Cha Giuse Nguyễn Việt Tiến đã chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Ngài kể về cuộc đời của hai anh em Thánh Tông Đồ Giacôbê và Gioan, là những người được Chúa mời gọi theo Chúa để làm tông đồ, phục vụ cho sứ vụ loan báo Tin mừng; để cho thấy hai anh em cha Cố Giuse và Cha Phaolô cũng có những nét tương đồng, nhất là nơi Cha Cố Giuse cũng có những đức tính như thánh Giacôbê, trung thực, thẳng thắn và rất chân tình. Đặc biệt Cha Cố Giuse luôn là một người lạc quan trong mọi hoàn cảnh, không ai có thể làm cho Ngài bực bội và nóng giận được, trái lại Cha Cố Giuse luôn nở nụ cười trên môi để sống hòa đồng với mọi người, nhất là với các anh em linh mục. Có người đã nói : Cha Cố giuse là người hạnh phúc vì được hưởng cả hai Thiên Đàng, ở trần gian và ở trên Nước Chúa. .v.v…

Cả cuộc đời của Cha Cố Giuse là một lời tuyên xưng : uống chung chén đắng với Chúa, như lời mời gọi của Chúa Giêsu với hai tông đồ Giacôbê và Gioan : các ngươi có uống nổi chén Ta sắp uống không? v.v ... Chúng ta hãy cầu nguyện cho Cha Cố Giuse, để như lời cầu xin của Chúa Giêsu với Chúa Cha : "Lạy Cha con muốn rằng con ở đâu thì những kẻ Cha đã ban cho con cũng ở đó với con". Cha Cố Giuse đã bước theo Chúa Giêsu, đã sẵn lòng vác thập giá để theo Chúa, xin cho Ngài được trở về nơi mà Chúa đã dọn sẵn chỗ cho Ngài.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Ông Vinhsơn đã đại diện cho gia đình Linh tông, huyết tộc Cha Cố Giuse dâng lời cám ơn Quí Đức Cha, Quí Cha và cộng đoàn. Sau đó, cộng đoàn đưa tiễn cha cố Giuse đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Đất Thánh Chúa Chiên Lành tại Giáo xứ Thái Hòa. Đức Cha Phó Giuse đã cử hành nghi thực tiển biệt và sau đó, mỗi người một cành hoa hồng tiễn biệt Cha cố Giuse.

Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm thiếu xót của Cha cố khi còn sống và xin cho Cha Cố Giuse an nghỉ trong vòng tay yêu thương của Chúa.
BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào Thánh đường






Đức Cha Chính Đanh chủ sự Thánh lễ An táng

Phụng vụ Lời Chúa





Cha Giuse Nguyễn Việt Tiến chia sẻ Lời CHúa




Quí Cha đồng tế

Phụng vụ Thánh Thể




Đức Ông Tổng Đại diện đọc lời cám ơn cùng với Cha Phaolô Khổng Đức Ý

Di quan ra Đất Thánh





Đức Cha Phó Giuse cử hành nghi thức từ biệt




Đức Cha Phó Giuse và quí Cha trao gửi cánh hoa hồng cho Cha Cố Giuse



 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...