29/01/2021
2408
Vào lúc 15g30 ngày Th Năm 28/1/2021 ti Thánh Đường Giáo x Thanh Sơn Ht Gia Kim, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo Giám mc Giáo phn đã ch tế Thánh l an táng Cha c Gioakim Đinh Thc. Cùng hin din Đồng tế và cu nguyn trong thánh lĐức Tng Giuse Nguyn Năng - Tng Giáo phn Saigon - Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Đức Ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Quý Cha liên hệ cùng linh tông huyết tộc, hơn 400 Linh mc Giáo phn Xuân Lc và cng đoàn dân Chúa Gx Thanh Sơn và các nơi.

Cha c Gioakim Đinh Thc với 89 năm làm người và làm con Chúa, 64 năm làm Linh mc của Chúa. Cha c Gioakim đã khi đầu s v mc t vi chc v Giáo sư Triết hc ti nhiu nơi nước ngoài. T năm 1971 đến 1975 làm Cha giáo ti ĐCV Thánh Giuse Saigon. T 1975 - 1977 làm phó x Ninh Phát. T 1977 - 1982 đi ci to. T 1982 ngh dưỡng ti Ninh Phát, Phát Hi, Thanh Sơn đồng thời dy hc ti ĐCV Thánh Giuse Xuân Lc. Cuc đời ca Cha c Gioakim tht gian nan vt v nhưng cũng rt trung kiên và mnh m. Nhìn li nhng năm tháng thăng trm trong đời linh mc ca Cha c. Chúng ta thy rõ quyn năng ca Thiên Chúa đã th hin minh nhiên trên cuc đời ca ngài. Chính nh ơn Chúa mà Cha c đã tôi luyn mình tr thành mt mc t xng danh, có đời sng thánh thin gương mu, có th làm vic được do dai, kiên trì chu đựng và trung thành vi s v Chúa trao bng mt ngh lc phi thường.
Vượt trên ni bun t nhiên, Thánh l an táng Cha c Gioakim phi là mt li t ơn đặc bit dâng lên Thiên Chúa, vì Chúa đã luôn gìn gi Cha c vượt qua nhng thăng trm trong sut chng đường 89 năm làm người và làm con Chúa, cũng như 64 năm làm linh mc.
Thế nhưng, mang trong mình thân phn mng dòn yếu đui ca kiếp người, chc chn Cha c cũng không tránh khi nhng thiếu sót. Chúng ta xin Chúa cho ngài được ơn tha th để sm được chung hưởng nim vui trong Chúa.
"Ly Chúa, xin cho linh hn Cha c Gioakim được ngh yên muôn đời và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên linh hn Cha c Gioakim".
 Hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng, mọi người đang khiêu vũ và mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng và mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 2 ngườiHình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng và đám cướiHình ảnh có thể có: 2 người, mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 2 ngườiHình ảnh có thể có: 1 ngườiKhông có mô tả ảnh.Hình ảnh có thể có: 7 ngườiHình ảnh có thể có: 10 người, mọi người trên sân khấu và trong nhàHình ảnh có thể có: 1 người, trên sân khấuHình ảnh có thể có: 1 người, trên sân khấuHình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và mọi người đang khiêu vũHình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang đứngHình ảnh có thể có: 3 ngườiHình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứngHình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trên sân khấuHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứngHình ảnh có thể có: 13 người, mọi người đang đứng và mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đang khiêu vũ và trên sân khấuHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, mọi người đang khiêu vũ và mọi người trên sân khấuHình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và mọi người đang khiêu vũ
Truyn Thông Gia Kim

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...