24/04/2017
5453

Xuân Tây là giáo xứ mới thành lập vào năm 2007, đến năm 2014 cha Giuse Trần Minh về làm chánh xứ tiên khởi. Giáo xứ nằm trên đường tỉnh 765, bắt đầu từ ngã 3 Suối Cát quốc lộ 1A đến Bình Giả, huyện Châu Đức, tỉnh BàRịa-Vũng Tàu. Dọc theo con đường này còn có các giáo xứ khác nữa là Lang Minh, Xuân Đông, Hồng Ân và Gia Vinh. Trên đường tỉnh 764 cắt ngang còn có 2 giáo xứ nữa là Xuân Bảo và Nam Hà. Trong bảy giáo xứ, trừ Nam Hà tất cả đều là vùng kinh tế mới dân cư về lập nghiệp trong khoảng thời gian 25 năm trở lại đây.
Từ 7g00 sáng ngày 19.04.2017, cha chánh xứ Xuân Tây cùng với các bạn trẻ trong giáo xứ đã đến nhà thờ Tam Thái rước Thánh giá Giới trẻ về khu vực của mình. Đón Thánh giá tại sân nhà thờ Xuân Tây có một số bà con trong giáo xứ và nhất là có đông đảo các bạn trẻ thuộc các giáo xứ trong khu vực: Lang Minh, Xuân Đông, Xuân Tây, Hồng Ân, Gia Vinh, Xuân Bảo và Nam Hà. Thánh Giá được đặt trên một chiếc xe vận tải nhỏ được trang trí đẹp, có một số các bạn trẻ cung nghinh hai bên, còn lại tất cả các bạn trẻ đều đi bằng xe 2 bánh theo hàng lối trật tự.

Về đến giáo xứ Xuân Tây, Thánh Giá được các bạn trẻ vác trên vai rước vào trong nhà thờ , đã có cha quản hạt và các cha cùng với một số bà con giáo dân và hàng trăm bạn trẻ chờ đón sẵn để dâng thánh lễ.  Thánh lễ do Cha Quản hạt Xuân Lộc chủ sự, có các cha của các giáo xứ trong khu vực đồng tế. 

Giêsu Phục Sinh khai mở tâm hồn, họ đang từ nỗi thất vọng vì Thầy đã chết, đã trở nên tràn đầy hy vọng, hân hoan vì tin nhận Thầy đã SỐNG LẠI, và họ tức tốc quay trở lại Giêrusalem để báo tin mừng cho các bạn khác”.

Cuối thánh lễ là nghi thức trao Thánh giá cho từng Bạn Trẻ với lời tuyên xưng Đức Tin, dấn thân làm chứng cho Chúa. Từ đây, các bạn được vinh dự mang Thánh Giá Chúa Kitô trên mình, hân hoan bước vào đời để loan báo Niềm Vui Phục Sinh cho mọi người, nhất là cho các bạn trẻ khác chưa nhận biết Thiên Chúa.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...